Monday, December 2, 2013

รณรงค์ประสานใจต้านภัยเอดส์ เนื่องในวันเอดส์โลก

รณรงค์ประสานใจต้านภัยเอดส์  เนื่องในวันเอดส์โลก
เมืองพัทยาร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและประชาชนประสัมพันธ์วันเอดส์โลก ด้วยการจัดกิจกรรมเดินประสานใจต้านภัยเอดส์  บริเวณถนนชายหาดพัทยา
       เวลา 17.00 น วันที่ 1 ธันวาคม เมืองพัทยาร่วมกับหน่วยงาน และองค์กรเครือข่ายภาคีจัดงานเดินขบวนรณรงค์ประสานใจต้านภัยเอดส์  เนื่องในวันเอดส์โลก 1 ธันวาคม ด้วยมีสมาชิกสภาเมืองพัทยา อาทิ  นายสนิท บุญมาฉาย รองประธานสภาเมืองพัทยา นายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ สม.เขต 3 ประชาชน นักเรียน นักศึกษา เพื่อประชาสัมพันธ์แก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว  สู่เป้าหมายที่เป็นศูนย์  ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ของโรคเอดส์ ยังคงปรากฏอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีการบูรณาการ    ในการป้องกันและแก้ปัญหาเอดส์อย่างต่อเนื่อง  เป้าหมายสำคัญคือ   การลดการติดเชื้อรายใหม่ ,ส่งเสริมการยอมรับการอยู่ร่วมกันในระดับครอบครัว ชุมชน สังคม รวมถึงการทำงาน  เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ติดเชื้อ เอชไอวี ,ผู้ป่วยเอดส์และสมาชิกในครอบครัว  รวมถึงส่งเสริมให้ผู้ติดเชื้อเข้าถึงการรักษาที่เหมาะสม  สำหรับการจัดกิจกรรมเดินประสานใจต้านภัยเอดส์ ในวันเอดส์โลกในครั้งนี้   เพื่อสู่เป้าหมายไม่มีผู้ติดเชื้อ เอชไอวี รายใหม่ ไม่มีการตายเนื่องจากเอดส์
        จากนั้นเวลา18.00น. ที่สนามฟุตบอล โรงเรียนเมืองพัทยา 8 นายชูศักดิ์ ศรีวัจนะพงษ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเอดส์โลก โดยมีสมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วยตัวแทนจากองค์กรเครือข่ายภาคี เข้าร่วมในกิจกรรม โดยภายในกิจกรรมได้มีการแสดงจากนักเรียนโรงเรียนพัทยาอรุโณทัย และการออกบูทให้ความรู้เกี่ยวกับพิษภัยของโรคเอดส์

No comments:

Post a Comment