Tuesday, December 17, 2013

ข่าวชลบุรี พ่อค้า แม่ค้า สะพานปลาอ่างศิลาหวั่นรายได้ลดลงช่วงงานบางแสนไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2013

พ่อค้าแม่ค้าสะพานปลาอ่างศิลาหวั่นผลกระทบจากงานบางแสนไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2013 นักท่องเที่ยวอาจเข้ามาจับจ่ายซื้อของลดลง เนื่องจากมีการปิดถนน เส้นบางแสน - อ่างศิลา
   ที่สะพานปลาอ่างศิลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดชลบุรี เป็นตลาดขายส่งและปลีกทั้งอาหารทะเลสด แห้ง รวม ทั้งของฝากอื่นๆ เนื่องจากเป็นท่าเทียบเรือประมง ทำให้อาหารทะเลที่นี่สดใหม่ทุกวันและมีราคาที่ย่อมเยา  นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมเดินทางมาจับจ่ายซื้อของ โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์  แต่เนื่องจากในวันที่ 18-22 ธันวาคม 2556 จะมีการจัดงานแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ บางแสนไทยแลนด์สปีด เฟสติวัล ที่มีเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีที่ผ่านๆมา ไม่เพียงแต่พื้นที่บางแสนเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ สะพานปลาอ่างศิลาก็ได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน มีการปิดถนนเส้นบางแสน-อ่างศิลา ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไม่สะดวก รายได้ของพ่อค้าแม่ค้าลดน้อยลง พ่อค้าแม่ค้าต่างกังวลว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวลดลงไปอีก เนื่องจากถนนเส้นบางแสน-อ่างศิลา เป็นเส้นทางที่สะดวกที่สุดในการเดินทางไปยังสะพานปลาอ่างศิลา ของนักท่องเที่ยว แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการปิดถนนบางช่วง แต่ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมเรื่องเส้นทางการจราจร โดยจะมีเส้นทางลัดออกสู่ถนนข้าวหลาม บริเวณซอยหมู่บ้านแกรนด์มณีรินทร์ นักท่องเที่ยวสามารถใช้เส้นทางนั้นเดินทางไปยังอ่างศิลาได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น
  การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ บางแสน สปีด เฟสติวัล 2013 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ สะพานปลาอ่างศิลา ก็นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่นักท่องเที่ยวต้องเดินทางไปเพื่อจับจ่ายซื้อของฝากอยู่แล้ว งานแข่งรถครั้งนี้ อาจเป็นการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นแก่พ่อค้าแม่ค้าอีกด้วย

No comments:

Post a Comment