Tuesday, December 24, 2013

ข่าวพัทยา จับ 2 โจ๋พกปืนเที่ยว

จับ 2 โจ๋พกปืนเที่ยว
         เวลา 03.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. 56 ร.ต.อ.วิษณุ ไชยสุวรรณ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและตำรวจอาสาอออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันเหตุพบรถจยย.ยี่ห้อ MSX สีขาว สภ.เมืองพัทยา คล้ายกับรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุชิงทรัพย์ชาวต่างชาติที่พัทยาแพ็คคอนโด  เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีหญิงสาวเป็นผู้ขับขี่  จึงได้เรียกเพื่อทำการตรวจสอบและจากการสอบถามหญิงสาวผู้ขับขี่ให้การว่าเป็นรถจยย.ของพี่ชาย ซึ่งนั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อนที่ร้านย่านถนนพัทยาสายสาม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ให้หญิงสาวคนดังกล่าวพาไปพบ ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงที่ร้านดังกล่าวและเข้าทำการตรวจสอบพบชายวัยรุ่น 2 คนนั่งอยู่ที่ร้านเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามสามารถควบคุมตัวไว้ได้บริเวณหน้าปากซอยเฉลิมพระเกียรติ 7/1 ถนนพัทยาสายสาม ห่างจากร้านประมาณ 200 เมตร
        จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .32 จำนวน 1 กะบอก และเครื่องกระสุนปืนภายในตัวของนายรุ่งพล สง่าศักดิ์ อายุ 25 ปี (สวมเสื้อขาว) ส่วนอีกคนทราบชื่อคือนายปัญญา พิมพ์พา อายุ 22 ปี จึงทำการควบคุมตัวมาทำการสอบสวนขยายผลว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีชิงทรัพย์ชาวต่างชาติหรือไม่ และจะได้ทำการติดต่อผู้เสียหายให้เดินทางมาตรวจสอบ
          เบื้องต้นทั้งคู่ได้ให้การปฎิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีชิงทรัพย์ ส่วนอาวุธปืนนั้นมีไว้เพื่อป้องกันตัว  ต่อมาผู้เสียหายได้เดินทางมาตรวจสอบและยืนยันว่าไม่ใช่ผู้ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ จึงได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

No comments:

Post a Comment