Thursday, December 19, 2013

ข่าวพัทยา แก๊งโจรแสบขโมยลูกเสือโคร่งขาวในอุทยานหินล้านปี

แก๊งโจรแสบดอดขโมยลูกเสือโคร่งขาว 3 ตัวมูลค่ากว่า 3 ล้านในอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา ตรวจกล้องวงจรปิดพบคนร้ายใช้อุปกรณ์ตัดแม่กุญแจขาดแล้วฉีดยาจนสลบก่อนอุ้มหนีหายเข้ากลีบเมฆ
      เวลา 07.00 น. วันที่ 19 ธ.ค.56 พ.ต.ท.เสน่ห์ ยศรุ่งเรือง พนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขโมยลูกเสือโคร่งขาวจำนวน 3 ตัวภายในอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก. ร.ต.อ.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง สว.สส. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 2 รีบรุดไปตรวจสอบ
       บริเวณโซนเลี้ยงเสือโคร่งพบนายสุทัศน์ คำอ่อนสา อายุ 41 ปี  ผู้จัดการ กับนายประภาส อินทร์มณี อายุ 42 ปี คนดูแลเสือ ยืนรอตำรวจอยู่ พร้อมกับพาไปดูกรงเหล็ก ที่ใช้ขังลูกเสือทั้ง 3 ตัว พบว่าคนร้ายได้ใช้อุปกรณ์ตัดแม่กุญแจ นอกจากนี้ยังพบมูลของลูกเสือเรี่ยราดไปตามทางและมีเข็มฉีดยาตกอยู่ที่พื้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
        สอบปากคำนายประภาส ผู้ดูแลเสือ ให้การว่า ลูกเสือโคร่งขาวทั้ง 3 ตัวที่หายไป อายุประมาณ 3 เดือน แบ่งเป็นเพศเมีย 2 ตัว เพศผู้ 1 ตัว ที่เกิดจากพ่อเสือชื่อมิวกี้ อายุ 7 ปี กับแม่ชื่อพิงลานนา อายุ 5 ปี โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ธ.ค.ได้นำลูกเสือออกมาให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมถ่ายภาพ จนเวลา 17.00 น.วันเดียวกัน จึงนำเข้าในกรงเพื่อให้เสือพักผ่อน กระทั่งเช้าตรู่วันนี้ตนไปเปิดกรงเพื่อให้อาหารตามปกติ ปรากฏว่าลูกเสือโคร่งขาวทั้ง 3 ตัวได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย จึงแจ้งให้ผู้จัดการทราบ
         ขณะที่นายสุทัศน์ คำอ่อนสา ผจก.อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา เปิดเผยว่า เสือโคร่งขาวทั้ง 3 ตัวเกิดเมื่อวันที่ 7 ต.ค.56 และมีมูลค่าประมาณตัวละ 1 ล้านบาท ซึ่งทางนายส่วน พนมวัฒนากุล เจ้าของอุทยานฯ ได้แจ้งให้กรมอุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า มาจัดทำฐานข้อมูลและฝังไมโครชิพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุนายส่วน เดินทางไปทำธุระที่ จ.เชียงราย เมื่อทราบข่าวว่าลูกเสือหาย จึงได้ประกาศตั้งรางวัลให้กับผู้แจ้งเบาะแสจนนำไปสู่การจับกุมคนร้ายและติดตามลูกเสือคืนมาได้จำนวนตัวละ 50,000 บาท รวมเป็นเงิน 150,000 บาท
           ต่อมาตำรวจนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบพบว่า ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. มีคนร้าย 1 คนเดินเข้ามาดูลาดเลาบริเวณกรงเสือ จากนั้นเวลา 01.13 น. คนร้ายอีกจำนวน 2 คน จึงเดินตามเข้ามา และเวลา 01.17 น. ทั้ง 3 คนจึงได้อุ้มเสือคนละตัวออกจากกรง ส่วนเส้นทางการหลบหนีพบคนร้ายได้โหนกิ่งไม้แล้วปีนกำแพงด้านข้างออกไป โดยมีร่องรอยกิ่งไม้หักอย่างชัดเจน
ด้าน พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ เปิดเผยว่า แก๊งโจรรายนี้น่าจะมีคนใน เกี่ยวข้องเพราะรู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี ในขณะลงมือก่อเหตุหนึ่งในนั้นได้ใช้เครื่องมือมาตัดแม่กุญแจแล้วนำยามาฉีดลูกเสือทั้ง 3 ตัวจนสลบ จากนั้นคนร้ายอีก 2 คนจึงเข้ามาอุ้มเสือออกไปจากกรง และน่าจะลงมือตามใบสั่งของนายทุน อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวแล้ว ซึ่งหากประชาชนท่านใดมีเบาะแสสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที และทางเจ้าของอุทยานฯ ยินดีที่จะมอบรางวัลนำจับให้รวม 3 ตัวเป็นเงินจำนวน 150,000 บาท

No comments:

Post a Comment