Wednesday, December 18, 2013

ข่าวชลบุรี องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก มอบผ้าพรางทนไฟ ให้นักรบนาวิกโยธิน

องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก มอบผ้าพรางทนไฟ ให้นักรบนาวิกโยธิน
องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก มอบผ้าพรางทนไฟ ให้นักรบนาวิกโยธิน ปฏิบัติราชการภาคใต้
        วันที่ 17 ธ.ค.56  ที่ค่ายกรมหลวงชุมพร หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ พล.อ.ชัยวัฒน์ สท้อนดี ผู้อำนวยการ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะได้เดินทางเข้าวางพวงมาลาสักการะอนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน เพื่อแสดงความเคารพต่อดวงวิญญาณเหล่าทหารกล้า ที่พลีชีพปกป้องผืนแผ่นดินไทย
          จากนั้น ได้เดินทางมายังหน้ากองบัญชาการนาวิกโยธิน เพื่อกระทำพิธีส่งมอบ ผ้าลายพราง ทร.ดิจิตอล (IR) ทนไฟ จำนวน 200 ผืน และถุงของขวัญ ประกอบด้วย สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น จำนวน 5,000 ชุด ให้กับ พล.ร.ท.สนธยา น้อยฉายา ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เพื่อนำไปมอบให้กับกำลังพล ที่ไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ 3 จังหวัด ชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นของขวัญตอบแทน ทหารทุกนายที่ยอมสละเลือดเนื้อ ในการปกป้องป้องผืนแผ่นดิน และรักษาอธิปไตยของชาติตลอดมา
อีกทั้ง เพื่อเป็นการขอบคุณ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ที่ได้อนุเคราะห์ในการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ทำให้มีรายได้นำไปสมทบกับงบประมาณ ที่ยังขาดอยู่เป็นจำนวนมาก ในการช่วยเหลือ และสงเคราะห์ให้แก่ทหารผ่านศึก ครอบครัวทหารผ่านศึก และทหารนอกประจำการที่สละรับใช้ประเทศชาติ ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 3 ล้านคน
พล.อ.ชัยวัฒน์ สท้อนดี ผู้อำนวยการ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ กล่าวว่า ในวาระวันขึ้นปีใหม่ ทางองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของทหารนาวิกโยธิน ที่เป็นหน่วยกำลังรบหลักของกองทัพเรือ และเป็นหน่วยหลักในการรักษาความสงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงถือโอกาสนี้ มอบผ้าลายพราง ทร.ดิจิตอล (IR) ทนไฟ เพื่อให้กำลังพลนำไปตัดชุดในการปฏิบัติงาน ซึ่งผ้านี้จะมีความคงทนต่อทุกสถานะ โดยเฉพาะมีความทนต่อความร้อนจากไฟ ซึงจะถือเป็นการสร้างความปลอดภัยได้มากกว่าชุดที่ใช้ปฏิบัติงานอยู่ และผ้าชนิดนี้ อาจถูกนำมาใช้ในกองทัพเรือ ในอนาคตอันใกล้นี้

No comments:

Post a Comment