Thursday, December 19, 2013

ข่าวพัทยา ชาวบ้านขับขี่ จยย.เหินเนินระนาดขนาดใหญ่ล้มเจ็บ

ชาวบ้านขับ จยย.เหินเนินระนาดขนาดใหญ่ล้มเจ็บ  เมืองพัทยาสร้างเนินชะลอตัวถนนสายเลียบหาดตลอดสายชาวบ้านไม่คุ้นขับจักรยานยนต์เหินล้มกลิ้งเจ็บ
          ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 19 ธ.ค. 56  ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา รายงานว่าที่บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา หน้า สภ.เมืองพัทยา มีการก่อสร้างปรับปรุงถนนโดยมีการก่อสร้างเป็นแนวลูกระนาดหรือเนินชะลอตัว ที่มีขนาดใหญ่และมีความสูงเท่าแนวขอบฟุตบาททางเท้า ซึ่งทำให้ยานพาหนะที่สัญจรไปมาอาจได้รับอันตราย โดยขณะนี้ทางผู้รับเหมาได้นำแผงมาริเออร์มาวางกั้นป้องกันอุบัติเหตุแต่ไม่มีสัญญาณไฟแสดงให้เด่นชัด ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่ารถยนต์และรถจักรยานยนต์บางคันที่วิ่งมาด้วยความเร็วและไม่ทราบว่ามีการก่อสร้างปรับปรุงถนนอาจเกิดอุบัติเหตุได้  อย่างนายสนิท สินขุนทด อายุ 26 ปี ชาว จ.สระแก้ว ที่ได้รับบาดเจ็บขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วโดยไม่ทราบว่าทางข้างหน้ามีการก่อสร้างลูกระนาดทำให้รถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาเหินลูกระนาดไถลไปไกลกว่า 20 เมตร ได้รับบาดเจ็บถลอกตามใบหน้าและลำตัว สอบถานายสนิท เล่าว่าขณะที่ตนเองนั้นกำลังขับรถจักรยานยนต์ไปรับแฟนสาวเนื่องจากญาติที่ต่างจังหวัดโทรศัพท์มาบอกว่ามีญาติเสียชีวิตจึงได้รีบไปรับแฟนสาว แต่ด้วยไม่ชำนาญเส้นทางและขับมาด้วยความเร็วโดยไม่เห็นสัญญาณไฟใดๆจึงได้เกิดอุบัติเหตุ แต่โชคยังดีที่ตนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย
         จากการสอบถามชาวบ้านและผู้ประกอบการใกล้เคียงต่างมีความเห็นว่าการก่อสร้างเนินชลอตัวหรือลูกระนาดที่บริเวณถนนเลียชายหาดนี้มีขนาดใหญ่เกินไป ซึ่งคิดว่าไม่เหมาะสมกับการที่เป็นเมืองท่องเที่ยวหากต่างชาติที่ขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตแล้วใครจะออกมารับผิดชอบ จึงอยากให้ทำการแก้ไขจุดนี้ หรือถ้าเมืองพัทยาตั้งใจที่จะทำเนินชลอตัว อยากให้มีขนาดที่เล็กกว่านี้

No comments:

Post a Comment