Saturday, December 21, 2013

ข่าวพัทยา ชาวเมืองพัทยา ร่วมตักบาตรพระ 2,600 รูป

ชาวเมืองพัทยา ร่วมตักบาตรพระ 2,600 รูป
ทำบุญเมืองพัทยา ร่วมตักบาตรพระ 2,600 รูป ช่วยเหลือคณะสงฆ์ ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้และผู้ประสบภัยทั่วประเทศ ถวายเป็นพุทธบูชาให้พ่อของแผ่นดิน
          นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันจัดพิธีทำบุญตักบาตรต้อนรับศักราชใหม่ 2557 ฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม และเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 และส่งกำลังใจช่วย 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 นอกจากนี้ยังพร้อมไปด้วยกลุ่มเหล่าพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีตักบาตรกันเป็นจำนวนมากนับหมื่นคน
         กิจกรรมครั้งนี้นับเป็นมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ของชาวพัทยา และคนในชาติ ซึ่งจะเกิดเป็นภาพประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของการฟื้นฟูศีลธรรม จริยธรรม และวัฒนธรรมประเพณีการตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ ปลูกฝังให้คนในสังคมรู้จักการให้ การแบ่งปัน และยึดหลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ด้วยการทำทาน รักษาศีล ละ เลิกอบายมุขเพื่อทำให้สังคมเกิดความสงบสุขร่มเย็น และรู้สึกภาคภูมิใจที่คนพัทยาและผู้คนในพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งชาวต่างชาติได้มาร่วมพิธีกันนับหมื่นคน และพร้อมใจกันนุ่งขาวห่มขาวมาร่วมพิธี
             นอกจากนี้ข้าวของที่พี่น้องประชาชนชาวพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงนำมา ส่วนหนึ่งจะแบ่งไปช่วยเหลือพระภิกษุสงฆ์ สามเณร 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั่วประเทศ

No comments:

Post a Comment