Tuesday, December 31, 2013

ข่าวสัตหีบ รวบนักมวยโจร เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน

รวบนักมวยโจร เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน
ตำรวจ สภ.สัตหีบ รวบนักมวยผันตัวเป็นโจร  พร้อมตรวจยึดของกลางที่บ้านพักได้หลายรายการ ทั้งนี้เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน  ที่ไว้วางใจฝากบ้านไว้กับตำรวจในช่วงปีใหม่
     พ.ต.อ.ชนพัฒน์  นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประกอบ  แสงพริ้ง รอง ผกก.ปป.  พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.สส.  พ.ต.ท.ฐปนัธ ชญาณพัฒน์ สว.สส.สภ.สัตหีบ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำตัว นาย ปัญญา หรือโม ศรีอักษร อายุ 19 ปี อยู่ชาว จ.สุโขทัย พร้อมด้วยทรัพย์สิน และรถ จยย. ที่ใช้ในการก่อเหตุตามบ้านเรือน รวม 15 รายการ มาแถลงข่าวถึงผลการจับกุมในครั้งนี้  
     พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า นายปัญญา มีพฤติกรรมเป็นนักย่องเบาเข้าโจรกรรมทรัพย์สินประชาชน ด้วยการแต่งกายชุดกีฬาสีแดง เข้างัดหลังคาและเข้าไปในบ้านก่อนลักเอาทรัพย์สินไป โดยมีผู้เข้ามาร้องทุกข์แจ้งความไว้จำนวนหลายราย   ในเบื้องต้นจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกติดตามจับกุมและพบนายโม สวมใส่ชุดกีฬาสีแดง ตรงตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุมได้ที่ตลาดสัตหีบ ผลการตรวจค้นพบของกลาง เป็นแหวนพลอยโลหะคล้ายทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ และตลับใส่ทองคำ อยู่ในกระเป๋าสะพายของนายโม    และยอมรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวได้ลักขโมยมาจากบ้านของ พันจ่าเอก ประสิทธิ์ ปานเลิศ พร้อมทั้งให้การยอมรับอีกว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในเขตพื้นที่ สภ.สัตหีบ มาแล้วจำนวน 9  ครั้ง  จึงนำตัวไปตรวจยึดของกลางที่บ้านเช่า ซึ่งพบ สร้อยคอ สร้อยข้อมือทองคำ พระหลวงปู่อี๋ พระนางพญาเลี่ยมทอง โทรศัพท์มือถือ และรถ จยย. รวมเป็น 12 รายการ
      โดยคนร้ายจะปีนขึ้นไปงัดหลังคาเข้าบ้านก่อนโจรกรรมทรัพย์สินออกมาขาย เพื่อนำเงินไปเที่ยวเตร่ การจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นผลงานของ สภ.สัตหีบ ที่มอบให้กับพี่น้องประชาชนเป็นของขวัญปีใหม่ 2557  พร้อมกับขอให้ประชาชนที่จะออกจากบ้านหลายวันเพื่อไปเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ฝากบ้านไว้กับตำรวจ  เพื่อที่จะท่องเที่ยวอย่างมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้
        ด้านนาย ปัญญา กล่าวว่า ตนเองเป็นนักมวยไทยที่ใช้ชื่อ “น้องโม ป.ประดิษฐ์ชัย” ค่าตัวล่าสุด 8,000 บาท  เนื่องจากในช่วงนี้สภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดี จึงได้ออกตระเวนก่อเหตุ เพื่อนำทรัพย์สินที่ได้มาไปขาย นำเงินมาเที่ยวเตร่  และยอมรับสารภาพว่ากอเหตุมาแล้วจำนวน 9 ครั้ง   แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงขอให้ผู้ที่ถูกโจรกรรมทรัพย์สินในลักษณะเช่นนี้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมได้ที่ สภ.สัตหีบ  ในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา“ลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถาน” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

No comments:

Post a Comment