Thursday, December 19, 2013

ข่าวชลบุรี เกิดเพลิงไหม้โรงงาน รีไซเคิล บ่อวิน วอด กว่า 50 ล้านบาท

เกิดเพลิงไหม้โรงงาน รีไซเคิล บ่อวิน วอด กว่า 50 ล้านบาท
เกิดเพลิงไหม้โรงงาน รีไซเคิล บ่อวิน  หลังหม้อแปลไฟฟ้าระเบิด ถูกกองพลาสติก ทำให้เพลิงเกิดลุกไหม้นานกว่า 4 ชั่วโมงยังไม่สามารถดับไฟได้ ค่าเสียหายไปต่ำ กว่า 50 ล้านบาท
พ.ต.อ.มนตรี   รอดปราณี  ผกก.สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่บริษัท K.P.S .รีไซเคิล จำกัด ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา  จึงประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ ประกอบด้วย เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์, องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อวิน ,,องค์การบริหารส่วนตำบลมาบยางพร ,นิคมเหมราช รวมประมาณ 10 คัน
เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเป็นโกดังเก็บ สินค้าพวกพลาสติกจำพวกอะไหล่รถยนต์ และเหล็ก โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงฉีดสกัด แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากสินค้าในโกดังเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่น พร้อมประสานไปยังนิคมฯต่างๆและเทศบาลเมืองศรีราชา เพื่อขอรถโฟมมาช่วยดับเพลิง โดยเวลาผ่านไปกว่า 4 ชั่วโมงแล้วยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
จากการสอบถามนายวชิระ  คนรัก  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.บ่อวิน   กล่าวว่า  มีคนงานได้ยินเสียงหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดและหลังจากนั้นก็เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยดับ
เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนทราบว่า เจ้าของโรงงานดังกล่าว คือ นางนงลักษณ์  สิงห์ตากล้อง  อายุ 52 ปี  โดยโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานเก็บเศษพลาสติกเกรด A ที่จะส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยพนักงานเตรียมจะส่งออกไปยังต่างประเทศ แต่ก็มาเกิดเพลิงไหม้เสียก่อน เบื้องต้นคาดว่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท เนื่องจากสินค้าเสียหายเป็นจำนวนมาก
แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์และนางนงลักษณ์ เพื่อหาสาเหตุที่เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้อีกครั้ง

No comments:

Post a Comment