Wednesday, December 25, 2013

ข่าวสัตหีบ จับ 2 สามีภรรยาเปิดบ้านค้ากัญชานานกว่า 2 ปี

2 สามีภรรยา เปิดบ้านค้ากัญชาโจ่งครึ่มนาน 2 ปี ลั่นไม่เคยถูกจับ
       เวลา 08.00 น.วันที่ 25 ธ.ค.56 นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นายชวัฒน์ เทพทัพ ปลัดฝ่ายความมั่นคง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ทำการวางแผนล่อซื้อกัญชา ก่อนนำกำลังบุกทลายแหล่งภายในบ้านเลขที่ 7/2 ม.1 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้ผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายสามารถ หรือเบิร์ด จุ้ยเสียงเพราะ อายุ 28 ปี น.ส.สุชาวดี หรือก้อย เสนีย์วงศ์ อายุ 25 ปี และนายณฤเบศร์ หรือเบส เปี้ยแปง อายุ 22 ปี ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ของกลางกัญชาน้ำหนัก 266.56 กรัม ธนบัตรล่อซื้อ 100 บาท และรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีดำ
        นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า หลังสืบทราบบ้านหลังดังกล่าว มีการลักลอบจำหน่ายกัญชา พร้อมมีสถานที่บริการให้แก่ผู้เสพแบบครบวงจร ให้กับกลุ่มวัยรุ่น และผู้ใช้แรงงาน ในพื้นที่ชุมชนสำนักท้อน และพื้นที่รอยต่อข้างเคียง จึงทำการวางแผนส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อกัญชา 100 บาท น้ำหนัก 2.73 กรัม จากนายเบิร์ด และน.ส.ก้อย สองสามีภรรยา ก่อนนำกำลังบุกเข้าจับกุม ตรวจค้นในตู้เสื้อผ้าห้องนอนยังพบกัญชาอีก 1 ถุง น้ำหนัก 13.83 กรัม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
นอกจากนี้ ยังสามารถจับกุม นายเบส ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์นำกัญชาอัดแท่ง น้ำหนัก 250 กรัม มาส่งให้กับ นายเบิร์ด ที่จ้างวานให้ไปรับมาจากเอเย่นต์ใหญ่ในเขตพื้นที่ ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งนายเบิร์ด ให้การรับสารภาพ ร่วมกับภรรยา ขายกัญชามานานกว่า 2 ปี โดยมีลูกค้าเวียนเข้าออกวันละ 20 – 30 ราย แต่ยังไม่เคยถูกจับกุมดำเนินคดี และมีกลุ่มลูกค้าบางราย พูดติดตลกว่า สินค้า OTOP เบื้องต้น ด้านผู้เสพได้ทำประวัติ พร้อมให้รายงานตัวเป็นระยะ ๆ เพื่อเข้ารับการบำบัดรักษา ตามโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดของอำเภอสัตหีบต่อไป

No comments:

Post a Comment