Thursday, December 26, 2013

ข่าวสัตหีบ สาวใหญ่อ้างตนเป็นเจ้าหญิงให้รัฐบาลจ่ายค่าตำแหน่ง 1 แสนบาทต่อเดือน

สาวใหญ่อ้างตนเป็นเจ้าหญิงให้รัฐบาลจ่ายค่าตำแหน่ง 1 แสนบาทต่อเดือน
ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ พบสาวใหญ่ อ้างเป็นเจ้าหญิงสังขราชเจ้าแผ่นดินไทย ยืนตะโกนเรียกร้องความเป็นธรรม วอนให้รัฐบาลช่วยจ่ายค่าตำแหน่งเจ้าหญิง 1 แสนบาท ต่อเดือน
      เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 26 ธ.ค.56 เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นที่ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด อ.สัตหีบ ซึ่งมีสาวใหญ่อ้างตัวเองเป็นเจ้าหญิงมาติดต่อขอพบ นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม ในการเรียกค่าครองชีพ ฐานะที่ตนเองเป็นเจ้าหญิง ทำงานรับใช้แผ่นดิน แต่เมื่อถูกปฏิเสธการเข้าพบ ได้ยืนตระโกนด่ารัฐบาล และหน่วยงานรัฐ อย่างเสียหาย     จากการสังเกตการณ์ และเจ้าหน้าที่ของศูนย์ ได้เข้าตรวจสอบพบว่า หญิงผู้นี้แต่งกายคล้ายผู้ดีในชุดกระโปรงยาว สีน้ำเงิน สวมเสื้อแขนยาวไหมพรมสีดำ และคอแขวนอัญมณีขนาดใหญ่ นอกจากนี้ ที่เสื้อยังพบบัตรประจำตัวแสดงฐานะเป็น เจ้าหญิงสังขราชเจ้าแผ่นดินไทย มีชื่อสกุลว่า เจ้าหญิงจันหอม วรรณกิจ อาชีพ บริหารบ้านเมือง มีภูมิลำเนาที่บ้านเลขที่ 80/4 ม.1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
    ซึ่งจากการพูดคุยพบว่า หญิงรายนี้มีอาการค่อนข้างปกติ พูดคุยรู้เรื่อง ทราบสิ่งที่สื่อสารด้วยเป็นอย่างดี สามารถตอบโต้ได้ทุกคำถาม เมื่อถามถึงวัตถุประสงค์ที่มาเรียกร้องก็บอกว่า ตนเองเป็นเจ้าหญิง รับใช้แผ่นดินไทยมานาน อยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลเรื่องความเป็นอยู่ โดยยื่นขอให้อนุมัติเงินเบี้ยเลี้ยงเป็นเงินเดือนละ 1 แสนบาท แต่ขณะนั้นยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่า หญิงรายนี้เป็นปกติหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงทำทีเข้ามารับเรื่องร้องทุกข์นี้ไว้  ทำให้หญิงรายนี้สงบลง พร้อมเต้นแสดงท่าทางดีใจ ก่อนโบกมือเดินอำลาเจ้าหน้าที่ออกไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลพบว่า หญิงรายนี้ได้เคยก่อเหตุลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะสถานที่ราชการต่าง ๆ ด้วยการตระโกนด่าเจ้าหน้าที่ แต่ส่วนใหญ่ล้วนเป็นเรื่องของการเมืองทั้งสิ้น แต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดเอาผิด หรือถือโทษ เพราะคิดว่าเขาเป็นคนสติไม่ดี จึงทำให้เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ เป็นเรื่องปกติของคนทั่วไปที่พบเห็น จึงจะมีคำถามขึ้นในสังคมว่า จะให้การดูแล และวางมาตรการ กับบุคคลเช่นนี้อย่างไร เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบในสังคม มีความปลอดในชีวิต และทรัพย์สิน ของผู้ป่วยทางจิต

No comments:

Post a Comment