Friday, January 31, 2014

ข่าวพัทยา คณะผู้บริหารเมืองพัทยาเมืองพัทยา ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

คณะผู้บริหารเมืองพัทยาเมืองพัทยา ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองพัทยา เนื่องในเทศกาลตรุษจีน เพื่อความเป็นสิริมงคล
     ช่วงเช้าที่หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา  พร้อมด้วย นายวัฒนา   จันทรวรานนท์  นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายอุฤทธิ์  นันทสุรศักดิ์ ประธานสภาเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา  ได้ร่วมกันประกอบพิธีสักการะ   พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล  และ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน   ซึ่งถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน  โดยมีการจัดเครื่องเครื่องเซ่นไหว้ มาสักการะแด่พระบรมราชานุสาวรีย์   สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  ซึ่งบรรยากาศภายในพิธี   มีการแสดงสิงโต และมังกรทอง   โดยมีเหล่าข้าราชการพนักงานเมืองพัทยาเข้าร่วมในพิธี  
              จากนั้น นายอุฤทธิ์  นันทสุรศักดิ์ ประธานสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วยเหล่า สมาชิกสภาเมืองพัทยา  ข้าราชการพนักงาน เมืองพัทยา  ได้เดินทางไปยังเขา สทร.5    เพื่อทำการสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์   ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของชาวเมืองพัทยา และประชาชนทั่วไป  โดยบรรยากาศในวันนี้พบว่า   มีพี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยว ต่างพากันนำเครื่องสักการะ มาไหว้สักการะขอพร  เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นจำนวนมาก

No comments:

Post a Comment