Wednesday, January 29, 2014

ข่าวพัทยา หนุ่มตำรวจอาสา ถูกยิง

หนุ่มตำรวจอาสา  ถูกยิง
หนุ่มตำรวจอาสา  ถูกกลุ่มวัยรุ่นดักยิงขณะจอดรถรอเพื่อน ซึ่งได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส
     เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 29 ม.ค. 57 พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เหตุเกิดบริเวณปากซอยสุขุมวิท-พัทยา 53 ปากทางซอยเนินพลับหวาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนได้นำส่ง รพ.บางละมุง ไปก่อนหน้าแล้ว หลังรับแจ้งจึงรุดไปทำการตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน
    ที่ห้องฉุกเฉินพบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายศักดิ์ดา ชาญชัย อายุ 18 ปี เป็นตำรวจอาสาสมัคร สภ.หนองปรือ ถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ ใต้ราวนมขวา 1นัด อาการสาหัส แพทย์กำลังให้การช่วยเหลือ สอบสวนนายสนั่น ฉิมวิเศษ  เพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บให้การว่าตนและนายศักดิ์ดา ได้จอดรถจักรยานยนต์อยู่ที่บริเวณฟุตบาท ทางขึ้นสะพานลอยรอเพื่อนที่นัดกันจะไปกินข้าว จังหวะนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาประมาณ 3-4 คัน ก่อนที่ 1 ในกลุ่มได้ชะลอรถและชักอาวุธปืนออกมายิงใส่นายศักดิ์ดา จนได้รับบาดเจ็บส่วนตนนั้นได้วิ่งหลบกระสุน จนกลุ่มดังกล่าวได้ขับรถจักรยานยนต์หนีไป  มุ่งหน้าไปทางพัทยาเหนืออย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด  และรู้จักนายศักดิ์ดา ได้ไม่นาน
   ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนแต่อย่างใดและจากการสอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุ  ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้จอดนั่งค่อมรถจักรยาน ยนต์อยู่กับเพื่อนและมีกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาประมาณ 3-4 คันขับมาชะลอแล้ว 1 รอบ ก่อนที่จะขับไปวนกลับมาอีกที่จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 1 นัด จนเห็นผู้บาดเจ็บนอนแน่นิ่งก่อนที่เพื่อนที่มาด้วยกันจะพาไปส่งโรงพยาบาล
   เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าผู้บาดเจ็บน่าจะถูกกลุ่มวัยรุ่นที่แค้นนายศักดิ์ดา เพราะนายศักดิ์ดา เป็นตำรวจอาสา และรู้ว่าพกอาวุธปืน บางครั้งอาจจะแอบอ้างเป็นหน้าที่ตำรวจและข่มขู่วัยรุ่นให้เกรงกลัว จนครั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพบนายศักดิ์ดา จึงได้ลงมือก่อเหตุ อย่าง ไรก็ตามจะได้ทำการตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่หลบหนีเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

No comments:

Post a Comment