Thursday, January 23, 2014

ข่าวชลบุรี ไฟไหม้ โรงงานผลิตใยสังเคราะห์

เกิดเหตุไฟไหม้ โรงงานผลิตใยสังเคราะห์ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เกือบวอด  สาเหตุยังไม่แน่ชัด อาจเกิดจากสายน้ำมันเตาเกิดแตก
         เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศิลธรรมสมาคม บ้านบึง พร้อมรถดับเพลิงของทางเทศบาลตำบลบ้านบึง และเทศบาลข้างเคียงกว่า 10 คัน ได้รุดเข้าไปยังที่เกิดเหตุภายในกลุ่มอุตสาหกรรมเจริญสิน อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังจากได้รับแจ้งมีไฟไหม้โรงงาน เมื่อมาถึงพบว่า เป็น บริษัท T T N ไทยเทคนิค จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตใยสังเคราะห์   โดยไฟกำลังโหมไหม้พร้อมมีกลุ่มควันไฟจากชั้นต่อเติม ที่เป็นเครื่องผลิตใยสังเคราะห์   เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำ  โดยใช้เวลากว่า ครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบเพลิงไว้ได้ ซึ่งยังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  ส่วนค่าเสียหายในเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินได้
         จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เล่าว่า เห็นเปลวไฟมาจากชั้นบน และค่อยๆลุกลาม แต่โชคยังดี ที่รถดับเพลิงมาถึงเร็ว จึงทำให้สามารถดับเพลิงไว้ได้ทัน ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากสายน้ำมันเตาที่ใช้งานมานานเกิดชำรุด  จึงเกิดสายแตก ทำให้น้ำมันเตาไปถูกกับสายไฟฟ้าและเครื่องยนต์ที่กำลังทำงานอยู่  จนเกิดประกายไฟ ทำให้เป็นเหตุดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการรวบรวมหลักฐาน หาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ว่าเกิดจากเครื่องยนต์หรือความประมาทของพนักงานต่อไป

No comments:

Post a Comment