Tuesday, January 28, 2014

ข่าวชลบุรี ศาลจังหวัดชลบุรี ตัดสินประหารชีวิตมือปืนส่ายก้น

ศาลจังหวัดชลบุรี ตัดสินประหารชีวิตมือปืนส่ายก้น
           ที่ห้องพิจารราคดีที่  10  ศาลจังหวัดชลบุรี เมื่อเวลา 10.00 น.  ศาลจังหวัดชลบุรี ได้มีการนัดอ่านคำพิพากษาคดีกรณีนายยศพล  แหกล้า  ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงนางสาวเกวลิน  หงษ์ทอง  แฟนสาว  และนางวิมล  หงษ์ทอง  ว่าที่แม่ยาย  เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม  ที่ผ่านมา  ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจนว่าหลังก่อเหตุนายยศพลได้เดินส่ายก้นแสดงอาการเย้ยหยันและสะใจ  จนกลายเป็นข่าวครึกโครมนั้น
             ศาลชั้นต้นได้อ่านคำพิพากษา โดยมีพนักงานอัยการจังหวัดชลบุรีร่วมกับนายณรงค์  หงษ์ทอง  บิดาของนางสาวเกวลินเป็นโจทย์ร่วมฟ้อง  โดยศาลใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาเพียง 30 นาที  ตัดสินโทษนายยศพลกรณีอาวุธปืนจำคุก 6 เดือน  ส่วนข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาที่นายยศพล ปฏิเสธว่ากระทำไปเพราะบันดาลโทสะนั้นศาลสืบพยานหลักฐานเห็นว่าไม่มีมูล  แต่นายยศพลกระทำไปด้วยเจตนาและมีสติสัมปชัญญะครบถ้วนขณะก่อเหตุ  ประกอบกับทำการหลบหนีจนต้องออกหมายจับ  และกระทำการเย้ยหยันกฎหมายไม่มีความสะทกสะท้านในความผิดด้วยการเดินเต้นส่ายก้นหลังก่อเหตุ  ศาลตัดสินให้มีโทษประหารชีวิตสถานเดียว  แบ่งเป็น 2 กรรม  ทั้งกรณีฆ่านางสาวเกวลิน  และฆ่านางวิมล  พร้อมให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่โจทย์เป็นจำนวนเงิน 1 ล้าน 2 แสนบาท  และจ่ายค่าสินไหมให้แก่บุตรที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะของนางวิมลอีก 2 คน  เป็นจำนวนเงิน 1 ล้าน 4 แสน 1 หมื่นบาท
หลังจากศาลพิพากษาคดีเสร็จสิ้นนายยศพลได้เดินออกจากห้องพิจารณาคดีด้วยสีหน้าเคร่งเครียด  น้ำตาคลอเบ้า  ส่วนด้านญาติของผู้เสียหายต่างพอใจกับคำตัดสินของศาล

No comments:

Post a Comment