Saturday, January 18, 2014

ข่าวศรีราชา ช่างป้าย ถูกไฟฟ้าช็อต บาดเจ็บสาหัส

ช่างป้าย ถูกไฟฟ้าช็อต บาดเจ็บสาหัส
ช่างป้าย ขึ้นไปเปลี่ยนป้ายโฆษณา สูง 20  เมตร พลาดถูกสายไฟฟ้าแรงสูงช็อต ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดค้างอยู่บนป้าย จึงประสานการไฟฟ้าและรถกระเช้าเทศบาลมารับตัวรีบนำส่งโรงพยาบาล
         เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกไฟฟ้าช็อต ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณป้ายร้านบัวตอง จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าศรีราชา และรถกระเช้าของเทศบาลตำบลบางพระ เพื่อไปช่วยตัดกระแสไฟฟ้าและรับตัวผู้บาดเจ็บ ที่ยังติดค้างอยู่บนป้ายโฆษณาที่สูงประมาณ  20  เมตร
เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บยังติดค้างอยู่บนป้ายโฆษณา โดยมีเพื่อนๆ ช่วยประคองร่างผู้บาดเจ็บ เนื่องจากหมดแรงจากถูกกระแสไฟฟ้าช็อต ทราบชื่อคือ นายมงคล กระจายศรี อายุ  38  ปี  ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทรับเหมาทำป้ายแห่งหนึ่งที่ได้รับการว่าจ้างให้มาทำการเปลี่ยนป้ายดังกล่าว
นายธีรวุฒิ  ศรีมหาบุตร  เพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ  เล่าว่า  ทางบริษัทได้รับการว่าจ้างให้มาเปลี่ยนป้ายดังกล่าว  ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เสาไฟฟ้าแรงสูง โดยในระหว่างที่ดำเนินการเปลี่ยนป้ายนั้น ช่างป้ายที่ต้องดึงแผ่นสังกะสีขึ้นไปเปลี่ยน แต่ในจังหวะนั้นมีกระแสลมพัดแผ่นสังกะสีไปถูกสายไฟฟ้าแรงสูงจึงเกิดช็อตช่างป้ายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส
เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 30  นาที จึงสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บลงมาได้ โดยตรวจสอบพบว่าที่บริเวณแขนขวาและเอวจนถึงหัวไหล่มีรอยถูกไฟฟ้าเป็นบริเวณกว้าง เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จ พระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อรักษาเป็นการเร่งด่วน

No comments:

Post a Comment