Friday, January 24, 2014

ข่าวพัทยา โจรงัดรถ 3 คันรวด

โจรงัดรถ 3 คันรวด
เกิดเหตุ โจรอาละวาดงัดรถผู้รับเหมาสร้างแล้วขโมยทรัพย์สินภายในรถ  3 คันรวด
      เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 23 ม.ค. 57 ร.ต.ท.สุพรรณ   โสภี  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุโจรงัดรถยนต์ของผู้รับเหมาก่อสร้างคอนโดแห่งหนึ่ง  ที่จอดไว้บริเวณลานจอดรถข้างแค้มป์คนงานก่อสร้าง   โดยมีผู้เสียหายหลายรายที่ทรัพย์สินในรถสูญหายหลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบ
     เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบว่ามีรถยนต์กระบะจำนวน 3 คันที่จอดอยู่ ได้ถูกโจรก่อเหตุงัดขโมยทรัพย์สินไป  โดยคันแรกเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนซ์ ซึ่งเป็นของ นายย้อย พิมเสน อายุ 57 ปี ผู้รับเหมาปูพื้นกระเบื้อง ถูกโจรทุบกระจกแค๊ปด้านหลัง เข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในรถ มีเครื่องเสียงติดรถยนต์ 1 เครื่อง พร้อมกับพระเครื่อง พุทธชินราชย์ 1องค์ และยังขโมยแบตเตอรี่ของรถไปอีก 1ลูกทำให้รถสตาร์ทไม่ติด ส่วนคันที่สองเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิสซูบิชิ สีดำ ของนายสมร  ตันหนูลา อายุ 33 ปี ช่างรับเหมาฝ้าเพดาน ถูกโจรขโมยจุกปิดลมล้อรถด้านหน้าขวาไป 1จุก  ส่วนคันที่สามเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ของ นายสุเทพ  กริ่มรัมย์ อายุ 39 ปี ช่างรับเหมาปูพื้นกระเบื้อง ถูกโจรงัดขโมยโลโก้ยี่ห้อรถที่ติดอยู่ด้านหน้าไป   โดยเจ้าของรถได้ให้ปากคำแล้วยืนชี้ร่องรอยทรัพย์สินที่ถูกโจรงัดขโมยไปเพื่อให้ตำรวจลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างได้นำรถยนต์กระบะมาจอดไว้ที่ลานจอดรถซึ่งอยู่ข้างๆกับแค้มป์ที่พักโดยผู้รับเหมาแต่ละคนนั้นก็พักอยู่ที่แค้มป์พักคนงานข้างๆลานจดรถแล้วก็ออกไปทำงาน  โดยส่วนใหญ่นั้นเจ้าของรถก็ไม่ค่อยได้กลับมาดูรถ จึงไม่รู้ว่าถูกโจรก่อเหตุขโมยรถ กระทั่ง   นายย้อย ผู้รับเหมากระปูพื้นกระเบื้อง   ได้ออกมาเพื่อจะขับรถไปซื้อของแต่ก็พบว่าถูกถูกโจรทุบกระจกเข้ามาขโมยทรัพย์สินในรถจึงแจ้งให้ผู้รับเหมาคนอื่นๆมาดูรถ    เพื่อตรวจสอบว่ามีคันไหนโดยโจรก่อเหตุบ้างก็พบว่ามีผู้เสียหาย ถึง3คัน   ทั้งนี้มีผู้รับเหมารายหนึ่งได้แจ้งว่าเมื่อช่วงบ่ายๆวันเดียวกันได้เดินมาดูรถก็เห็นชายวัยรุ่น2คน กำลังเปิดประตูรถและเปิดฝากระโปรงรถของนายย้อย อยู่แต่ไม่ได้สนใจ คิดว่าเป็นเจ้าของรถก็ยังพูดจาทักทายไปปกติก็ไม่ทราบว่าทั้ง2คนนั้นเป็นโจรกำลังก่อเหตุงัดรถ  ส่วนหน้าคนร้ายนั้นก็จำไม่ค่อยได้เพราะไม่ได้สนใจมากนัก และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีโจรก่อเหตุในลานจอดรถเช่นนี้มาก่อน
     ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าโจรที่มาก่อเหตุน่าจะรู้ว่าเจ้าของรถจะจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานานๆจึงฉวยโอกาสมาก่อเหตุแต่ก็ได้ทรัพย์สินไปไม่มากนักและอยากฝากเตือนให้ประชาชนระมัดระวังทรัพย์สินมีค่าให้มากขึ้นหากพบเบาะแสหรือคนร้ายสามารถแจ้งตำรวจได้ทันที

No comments:

Post a Comment