Saturday, January 18, 2014

ข่าวพัทยา แถลงข่าวเดินรณรงค์จัดระเบียบการขึ้นลงและรับส่งผู้โดยสารบนจุดจอดรถสาธารณะ

แถลงข่าวเดินรณรงค์จัดระเบียบการขึ้นลงและรับส่งผู้โดยสารบนจุดจอดรถสาธารณะ
28 องค์กรธุรกิจ ภาคเอกชนเมืองพัทยา แถลงข่าวร่วมเดินรณรงค์จัดระเบียบการขึ้นลงและรับส่งผู้โดยสารบนจุดจอดรถสาธารณะในถนนเลียบชายหาด ร่วมเอาจริงเอาจังกับภาครัฐ เพื่อการพัฒนาเมืองพัทยาสู่มาตรฐานสากล
          28 องค์กรธุรกิจ ภาคเอกชน เมืองพัทยา นำโดย นายสินธ์ไชย  วัฒนศาสตร์สาธร  นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมด้วยนางสาวบุณฑริก  กุศลวิทย์  นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และตัวแทนภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าวโครงการเดินรณรงค์การจัดระเบียบการขึ้น-ลงและรับส่งผู้โดยสารบนจุดจอดรถสาธารณะในถนนเลียบชายหาดพัทยา โดยมีสื่อมวลชนหลากหลายแขนงเข้าร่วม
          สืบเนื่องจากการจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะบนถนนสายชายหาดพัทยา ของเมืองพัทยา เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเป็นถนนตัวอย่างของเมืองพัทยา ซึ่งได้มีการกำหนดจุดจอดรถรับ-ส่งผู้โดยสารสาธารณะขึ้นทั้งหมด 17 จุด ตลอดถนนสายชายหาดพัทยา แต่ปัจจุบันยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ยังคงไม่ทราบถึงมาตรการต่างๆที่กำหนดขึ้นใหม่ของทางเมืองพัทยา ภาคเอกชนซึ่งถือว่าเป็นผู้ประกอบธุรกิจต่างๆ กับนักท่องเที่ยวโดยตรง โดยเฉพาะภาคธุรกิจด้านการท่องเที่ยว จึงมีส่วนสำคัญในการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่เข้าเที่ยวในเมืองพัทยาได้รับทราบ และสามารถปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ของเมืองพัทยาได้
          ซึ่งทางภาคเอกชนจะได้มีการแจกใบปลิวประชาสัมพันธ์การขึ้น-ลงตามจุดที่กำหนด ให้กับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการไม่ว่าจะเป็น ในส่วนของโรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยว การติดป้ายประชาสัมพันธ์การขึ้น-ลงและรับส่งผู้โดยสารตามจุดที่กำหนด ตลอดถนนสายชายหาด การติดสติ๊กเกอร์บนรถสองแถวสาธารณะ ซึ่งจะมีทั้งหมด 5 ภาษา  ได้แก่ ภาษาไทย อังกฤษ จีน รัสเซีย และเกาหลี ขนาดเท่ากระดาษ A4 เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับทราบและปฏิบัติตามการทาสีขาว-แดง และ ขาว-เหลือง ฟุตบาทตลอดสายชายหาดให้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมทั้งการเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบร่วมกันในวันที่ 21 ม.ค. บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา ตั้งแต่หน้าปากซอย 4 ถึงหน้าถนนวอร์คกิ้งสตีท ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกว่า 500 คนเลยทีเดียว

No comments:

Post a Comment