Tuesday, October 1, 2013

ข่าวพัทยา ฝนตกหนักน้ำท่วมเมืองพัทยา

ฝนตกหนักน้ำท่วมเมืองพัทยา
พายุใต้ฝุ่นหวู่ติ๊บส่งผลกระทบต่อเมืองพัทยาในแหล่งท่องเที่ยวบริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีทและถนนพัทยาสาย 2 ทำการจราจรติดขัด พร้อมขยะโผล่ตามฝาท่อระบายน้ำ
พายุฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานถึง 2 ชั่วโมง จนทำให้ถนนพัทยาสาย 2 และถนนวอล์คกิ้งสตรีทซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เริ่มจากบริเวณถนนพัทยาสาย 2 บริเวณปากซอยเย็นสบาย จากแยกซอยเย็นสบายยาวขึ้นไปทางขึ้นเขาพระตำหนักจนถึงบริเวณตีนเขาพระตำหนัก มีน้ำท่วมสูง 30 - 50 เซ็นติเมตร ส่วนถนนที่เชื่อมจากถนนพัทยาสาย  2 ลงถนนวอล์คกิ้งสตรีท มีน้ำท่วมตลอดแนวจนถึงบริเวณมารีนพลาซ่า และถนนวอล์คกิ้งสตรีทที่ท่วมหนัก และมีความลึกถึง 40 เซนติเมตร ได้แก่บริเวณร้านอาหารนางนวล  และบาร์โลลิ่งไลฟ์ ยาวไปถึงโรงแรมสยามเบชอว์ แหลมบาลีฮาย ส่วนทางด้านบริเวณสี่แยกพัทยาใต้ติดโรงเรียนเมืองพัทยา 8 ก็มีน้ำท่วมเช่นเดียวกัน ความสูงของน้ำที่ท่วมประมาณ 40 - 50 เซนติเมตร ผลมาจากบริเวณนี้ต้องรับน้ำที่ไหลมาจากตลาดวัดชัยมงคล ในช่วงที่น้ำท่วมสูงการจราจรในบริเวณสี่แยกพัทยาใต้ติดขัดรถเคลื่อนตัวไปได้ช้ามาก    
ส่วนบริเวณสี่แยกเลียบรถไฟซอยเขาน้อย หลังน้ำแห้งแล้วพบว่าขยะมาอยู่แทนที่น้ำ ซึ่งพบขยะติดอยู่บนฝาท่อน้ำทิ้งเป็นจำนวนมาก ผลกระทบต่อเมืองพัทยาในครั้งนี้เนื่องมาจากพายุใต้ฝุ่นหวู่ติ๊บที่อ่อนกำลังลงจากทะเลจีนใต้และกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือของประเทศไทย จึงขอให้พี่น้องประชาชนเมืองพัทยาระวังภัยธรรมชาติดังกล่าวไว้ด้วย และขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

No comments:

Post a Comment