Wednesday, October 23, 2013

ข่าวบางละมุง พิธีวางพวงมาลา วันปิยมหาราช อ.บางละมุง

พิธีวางพวงมาลา วันปิยมหาราช อ.บางละมุง
 พสกนิกรทุกหมู่เหล่าในเขตเมืองพัทยาและอำเภอบางละมุงร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยมหาราช
       
       ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 สนามหน้าที่ว่าการอำเภอบางละมุง นายศักดิ์ ชัยแตงฮ่อ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมาหาจุฬาลงกรณ์พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเนื่องในวันปิยมหาราช โดยมีบรรดาข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา นักธุรกิจ กลุ่มพลังมวลชน และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลา และถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบรมสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5        
      ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีวางพวงมาลา เป็นพิธีทางสงฆ์ โดยมีนายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นายอำเภอบางละมุง ได้เป็นประธานในพิธีสงฆ์ บำเพ็ญกุศลน้อมถวาย เพื่อถวายเป็นพระราชสักการะแด่องค์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย โดยมีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ จำนวน 10 รูป สดับปกรณ์ นำโดยพระครูวิจิตรธรรมสาร เจ้าคณะ อ.บางละมุง เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส จากนั้นประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติทอดผ้าบังสุกุล และถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม จากนั้นพระสงฆ์ได้อนุโมทนา แด่บรรดาแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมในพิธี

No comments:

Post a Comment