Saturday, October 19, 2013

ข่าวชลบุรี การประชุมเตรียมงานโครงการมหกรรมพืชสวนโลก 2014

การประชุมเตรียมงานโครงการมหกรรมพืชสวนโลก 2014
การประชุมเตรียมงานโครงการมหกรรมพืชสวนโลก2014  ครั้งที่ 5 ประจำปี 2556 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างเดือนเมษายน-ตุลาคม 2557
     นายบัณฑิต  ศิริตันหยง  อุปนายกสมาคมเศรษฐกิจการค้าไทย-จีนเป็นประธานในการประชุมเตรียมงานโครงการมหกรรมพืชสวนโลก 2014  ครั้งที่ 5 ประจำปี 2556 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างเดือนเมษายน-ตุลาคม 2557  โดยมีคณะทำงานผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง
        สืบเนื่องจากที่เมืองพัทยาได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันกับเมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีบ้านพี่เมืองน้อง เพื่อเป็นประโยชน์ในการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน อันจะนำไปสู่การพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านการศึกษา ด้านวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว ตลอดจนด้านอื่นๆ ให้มีความมั่นคงยั่งยืนยิ่งขึ้นไป การเข้าร่วมมหกรรมพืชสวนโลก 2014 นี้ก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งการการแลกเปลี่ยนในฐานะบ้านพี่เมืองน้อง โดยในตอนนี้การดำเนินงานในส่วนของการจัดแสดงภายในงานมหกรรมพืชสวนโลก ก็ได้แล้วเสร็จเกือบ 100% บนพื้นที่ทั้งหมด 1,353 ตารางเมตร ที่จะจัดในพาวิลเลี่ยน โดยแบ่งออกเป็น 9 พาร์ท ซึ่งจะเป็นการแสดงถึงวัฒนธรรมของภาคต่างๆ ของไทย และแสดงถึงความเป็นเมืองพัทยาได้เป็นอย่างดี โดยในช่วงสิ้นปีนี้ทุกอย่างจะเสร็จเรียบร้อย ยกเว้นการจัดสวนที่จะกระทำในช่วงหลัง ซึ่งทุกอย่างจะเสร็จสิ้นภายในเดือน มีนาคม โดยจะได้มีการเพิ่มเติมการจัดจำหน่ายของที่ระลึกภายในงานด้วย นอกจากนี้ทางสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์ (มณฑลซานตง) ได้เรียนเชิญเมืองพัทยาร่วมเป็นที่ปรึกษาและพิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานสนับสนุนการเข้าร่วมงานมหกรรมพืชสวนโลก ชิงเต่า ปี 2014 เพื่อร่วมเผยแพร่วัฒนธรรมไทยผ่านการแสดงสวน ตลอดจนส่งเสริมการแลกเปลี่ยนด้านเศรษฐกิจ สังคม ศิลปวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว
       โดยงานมหกรรมพืชสวนโลก ชิงเต่า ปี 2014 นี้ จะมีพิธีเปิดในวันที่ 29 เมษายน อย่างเป็นทางการ โดยทางเมืองพัทยายังได้รับเกียรติจากนางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมเป็นเกียรติภายในงานอีกด้วย

No comments:

Post a Comment