Saturday, October 19, 2013

ข่าวศรีราชา สภ.ศรีราชา รับมอบป้ายทะเบียนรถกว่า 100 แผ่นเพื่อตามหาเจ้าของ

สภ.ศรีราชา รับมอบป้ายทะเบียนรถกว่า 100 แผ่นเพื่อตามหาเจ้าของ
ที่ชาวบ้านหอบแผ่นป้ายทะเบียนรถจยย.-รถยนต์ เกือบ 100 แผ่น  ส่งสถานีตำรวจศรีราชา เพื่อหาเจ้าของ
      วันที่ 18 ต.ค.2556 ดาบตำรวจประสิทธิ์  พาลี  ผบ.หมู่จราจร สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  กล่าวว่า  ทาง สภ.ศรีราชา รับมอบป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์และรถยนต์  จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอศรีราชา จำนวนนับ 100  แผ่น เนื่องจากมีน้ำท่วมหลายแห่งทำให้ป้ายทะเบียนหลุดเป็นจำนวนมาก
สำหรับป้ายทะเบียนเหล่านี้ พบบริเวณพื้นที่หนองยายปู ,อัมพรเพลส ,ถนนสายเก้ากิโล และบริเวณตลาดวรกิจ  ซึ่งมีน้ำท่วมสูงทำให้ทะเบียนรถที่วิ่งผ่านไปมาหลุด โดยเจ้าของรถบางรายเมื่อทราบว่าแผ่นป้ายทะเบียนหายได้เดินทางมา แจ้งความและมาพบที่ สภ.ศรีราชา ที่ชาวบ้านเก็บรวบรวมมาส่งให้
ดาบตำรวจประสิทธิ์   กล่าวต่อไปว่า  สำหรับป้ายทะเบียนนั้นมีหลายชนิดและหลายจังหวัด  เช่น  ชลบุรี  กรุงเทพมหานคร  พิษณุโลก  ระยอง ลำปาง หนองคาย สุพรรณบุรี และอุทัยธานี  โดยป้ายที่สำคัญ คือ ป้ายทะเบียนประมูล  กล  5445  ชลบุรี  ซึ่งสามารถมาขอรับคืนที่ สภ.ศรีราชาได้ทันที
สาเหตุที่ป้ายทะเบียนรถหลุดง่ายนั้น เนื่องจากมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ไม่สามารถติดตามคู่กรณีได้  ปัจจุบันการติดแผ่นป้ายจึงเป็นเพียงการล็อคไว้เท่านั้น  หากรถถูกกระแทกหรือสะเทือนอย่างแรงป้ายทะเบียนก็จะหลุดในจุดเกิดเหตุ  เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามคู่กรณี ด้านนายยา  สมายล์   ทำป้ายทะเบียนหลุดหาย ได้เข้ามาติดต่อที่สถานีตำรวจศรีราชา เพื่อขอตรวจสอบ แต่ไม่พบ สร้างความผิดหวัง เนื่องจากการทำเรื่องขอทำแผ่นป้ายทะเบียน ใหม่นั้นจะต้องเดินทางไปติดต่อยังสถานที่ที่จดทะเบียนรถคันดังกล่าว  ซึ่งต้องเสียเวลานานหลายเดือนกว่าจะได้แผ่นใหม่

No comments:

Post a Comment