Saturday, October 26, 2013

ข่าวพัทยา สวนนงนุชได้สมาชิกใหม่จาก “พังทองย้อย” ช้างแท็กซี่

สวนนงนุชได้สมาชิกใหม่จาก “พังทองย้อย” ช้างแท็กซี่
“พังทองย้อย” แม่ช้างมือใหม่ตกลูกครั้งแรก ช่วยเพิ่มสมาชิกปางช้างสวนนงนุชพัทยา ด้านเจ้าของปลื้มสุดๆ รอฤกษ์ตั้งชื่อเพื่อเป็นมงคล
             เมื่อวันที่ 25 ต.ค.56  นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา  ได้รับรายงานจาก นายสัญญา สุวรรณรุต ควาญช้างว่า เมื่อเวลา 22.05 น.ของคืนวันที่  24 ต.ค.56   “พังทองย้อย” ช้างแท็กซี วัย 14 ปี ภายในสวนนงนุชพัทยา ได้เกิดมีอาการเจ็บท้อง และได้ตกลูกออกมา  ซึ่งเป็นเพศเมียลักษณะดี แข็งแรง โดยมีแม่ช้างให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ภาพที่ปรากฏคือ แม่ได้พยายามใช้เท้าขุดดินเพื่อให้ลูกนอน และใช้หัวก้มไถเพื่อเอารกที่ห่อหุ้มตัวออกจากลูกช้าง ซึ่งเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมสังเกตการณ์อย่างมาก
              นาย สัญญา สุวรรณรุต   ควาญช้าง กล่าวว่า “พังทองย้อย”   เป็นช้างพังที่มีลักษณะรูปร่างสวยงาม เป็นช้างแสนรู้ที่มีความเฉลียวฉลาด อารมณ์ดี ไม่ดุร้าย และยังเป็นช้างแท็กซี่ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่มาเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยา  “พังทองย้อย”   ได้ผสมพันธุ์กับ พลายนิ้งหน่อง อายุ 18 ปี พ่อพันธุ์ชั้นดีของปางช้างสวนนงนุช จนตั้งท้องครบกำหนดตกลูกทำให้ทุกคนตั้งตารอมาจนถึงวันนี้
         ด้าน นายกัมพลฯ   กล่าวว่า ขณะนี้ทางสวนนงนุชพัทยามีช้างทั้งหมด 52  เชือก  โดยลูกช้างสมาชิกใหม่ที่ เกิดมาลืมตาดูโลกเชือกนี้นับเป็นเชือกที่ 53  ซึ่งจะต้องดูฤกษ์ในการตั้งชื่อต่อไป เพราะการตั้งชื่อช้างมีความสำคัญ เนื่องจากจะทำให้ช้างไม่ดุร้ายและมีความเฉลียวฉลาดอีก

No comments:

Post a Comment