Wednesday, October 30, 2013

ข่าวพัทยา ลูกเขยควงปืนออกมายิงขึ้นฟ้าเพื่อช่วยแม่ยาย

ลูกเขยควงปืนออกมายิงขึ้นฟ้าเพื่อช่วยแม่ยาย
ลูกเขยเลือดร้อน โมโหแม่ยายโดนแก๊งวัยรุ่นทำร้ายในร้านข้าวแกง ควงปืนออกมายิงขึ้นฟ้าขู่ช่วยแม่ยาย ก่อนพาแม่ยายซิ่งรถกระบะหนีฝ่าด่านสกัดของตำรวจ  สุดท้ายไปไม่รอดโดน ตร.ไล่สกัดจับจนมุม
          เมื่อเวลา 04.20 น. วันที่ 30 ต.ค. 56   ขณะที่ พ.ต.ต.เศกสันต์ ฤาเวทย์  สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิษณุ ชัยสุวรรณ รอง สวป.นำกำลังออกตรวจสอบป้องกันเหตุย่านพัทยาใต้ ได้รับแจ้งเกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันที่บริเวณร้านขายข้าวแกง 10บาท สามแยกหนองปลาหมอ  ใกล้เคียงแยกไฟแดงตลาดโสภณ พัทยาใต้ จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ
           เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุร้านก็ไม่พบตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ เนื่องจากแยกย้ายกันหลบหนีไปแล้ว โดยพยานในที่เกิดเหตุแจ้งว่า ได้มีกลุ่มชายวัยรุ่นเกือบสิบคนรุมทำร้ายหญิง2คนเพราะเรื่องแย่งกันสั่งข้าวแกง จากนั้นหญิงที่ถูกทำร้ายจึงเรียกพรรคพวกที่เป็นชายไทยวัยรุ่นมาช่วยพร้อมกับนำอาวุธปืนมายิงขึ้นฟ้า1นัด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวรีบแยกย้ายกันหลบหนีไป ส่วนชายวัยรุ่นที่นำอาวุธปืนมายิงขึ้นฟ้าก็ได้นำหญิงทั้งสองคนพากันขึ้นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม๊กสีดำ หมายเลขทะเบียน ผย-205 ชลบุรี ขับหลบหนีไปทางตลาดวัดชัยมงคล  หลังรับทราบข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งกำลังตำรวจสายตรวจและอาสาช่วยกันตรวจสอบสกัดจับผู้นำอาวุธปืนมาก่อเหตุที่กำลังขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวหลบหนี  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์กระบะคันก่อเหตุนั้นเห็นตำรวจก็ไม่ยอมจอดรถพยายามขับหลบหนี ตำรวจจึงไล่ติดตามพร้อมขวางเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุขับรถหลบหนี แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ยอมหยุดรถขับฝ่าหนีด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกำลังอาสาก็พยายามไล่ติดตามและขวางเส้นทางเพื่อหยุดรถของผู้ก่อเหตุให้ได้ จนในที่สุดก็สกัดจับกุมรถยนต์ของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ที่บริเวณไฟแดงแยกแกรนด์ตัดถนนเทพประสิทธิ์   จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้อยู่ภายในรถทั้ง 4 คน เป็นชาย 2 คน นำตัวออกมาตรวจค้นตัวและค้นภายในรถยนต์อย่างละเอียดเพื่อหาอาวุธปืนและสิ่งผิดกฎหมาย ก็พบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. จำนวน1 กระบอกพร้อมกระสุนปืนคาอยู่ในรังเพลิงพร้อมยิงจำนวน1นัดใส่ไว้ในซองพกซุกซ่อนอยู่ภายในช่องเก็บของเบาะคนขับรถ จึงยึดเป็นของกลาง
  จากการสอบสวน นายทวีศักดิ์ พรเจริญ  หรือบู้ อายุ 22 ปี  หนึ่งใน 4 ผู้ที่นั่งมาภายในรถก็ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้นำอาวุธปืนออกมาและยิงขึ้นฟ้าเพราะต้องการช่วย นางสาวกัลยา รักทรัพย์ อายุ 41 ปี ผู้เป็นแม่ยายกับ นางสาวอริสา อายุ 37 ปีเพื่อนสาวทอมที่ถูกกลุ่มชายวัยรุ่นรุมทำร้ายภายในร้านขายข้าวแกง10บาท โดยไม่ได้เจตนาจะยิงทำร้ายใคร

ส่วนทางด้าน นางสาวกัลยา  ผู้เป็นแม่ยายได้ให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนกับกับนางสาว    อริสา เพื่อนสาวทอมซึ่งทำงานอยู่ที่เดียวกันกับตน ได้เลิกงานและขับรถมาแวะซื้อกับข้าวร้านที่เกิดเหตุ ระหว่างที่ยืนสั่งแกงอยู่ แก๊งชายวัยรุ่นคู่กรณีก็มาสั่งข้าวราดแกงด้วยและพยายามแทรกคิวโดยใช้มือมาดันตู้กระจกของร้านจนกระจกมาโดนมือพวกตนและไม่ยอมขอโทษ ทำให้เกิดการทะเลาะโต้เถียงกัน  จากนั้นแก๊งชายวัยรุ่นได้เข้ามารุมทำร้ายตนทั้งสองคน  ตนจึงรีบโทรศัพท์บอกให้ นายทวีศักดิ์ ลูกเขยกับหลานชายให้นำปืนมรดกจากพ่อซึ่งเป็นอดีตตำรวจที่เสียชีวิตไปแล้ว รีบนำมาช่วยเหลือตน เมื่อลูกเขยมาถึงก็ถือปืนลงมาจากรถเพื่อมาช่วยเหลือตนกับเพื่อนที่กำลังถูกแก๊งวัยรุ่นกว่าสิบคนล้อมเพื่อจะทำร้ายซ้ำ ลูกเขยจึงชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้าข่มขู่แก๊งวันรุ่นที่ก่อเหตุจนแก๊งวันรุ่นกลัวพากันแยกย้ายหลบหนีไป หลังจากนั้นพวกตนจึงขับรถหนีออกมาจากจุดเกิดเหตุแต่ก็มาถูกตำรวจไล่ติดตามสกัดจับได้ดังกล่าว  

ทั้งนี้ นางสาวกัลยา แม่ยายของนายทวีศักดิ์  ได้รีบนำเอกสารใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนเพื่อยืนยันว่าถูกต้องตามกฎหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู    แต่เมื่อตรวจสอบแล้วก็พบว่าอาวุธปืนดังกล่าวนั้นยังไม่ได้รับโอนมรดกหรือเปลี่ยนชื่อจากผู้ครอบครองเดิมให้เป็นชื่อของนางสาวกัลยา อย่างถูกต้อง  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งว่ายังเป็นปืนที่ครอบครองแบบผิดมือ  จึงควบคุมตัวทั้ง4คนไปยัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อทำการสอบปากคำ  

               โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการแจ้งข้อหา นายทวีศักดิ์  ผู้เป็นลูกเขยของนางสาวกัลยา  ในฐานความผิดเพียงคนเดียว โดยแจ้งข้อหา "มีอาวุธปืน-เครื่องกระสุนปืน-พกพาไปในเมืองหรือที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต" ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

No comments:

Post a Comment