Friday, October 18, 2013

ข่าวชลบุรี พิธีเปิดงานประเพณีวิ่งควาย ชลบุรี ครั้งที่ 142

พิธีเปิดงานประเพณีวิ่งควาย ชลบุรี ครั้งที่ 142
กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับจังหวัดชลบุรีจัดพิธีเปิดงานประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 142 ประจำปี 2556 โดยปีนี้บรรยากาศไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควร เนื่องในหลายพื้นที่ยังอยู่ในสถานการณ์น้ำท่วม
                ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดงานมหกรรมวัฒนธรรมภาคกลาง ประเพณีวิ่งควายจังหวัดชลบุรี ครั้งที่ 142  ประจำปี 2556 ภายใต้ชื่อ กระบือไทย บันลือโลก สนุกลือลั่น สนั่นอาเซียน โดยมีนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายเดโช คงชยาสุขวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองชลบุรี ให้การต้อนรับ โดยบรรยากาศในวันนี้ ประชาชนเดินทางเข้ามาเที่ยวงานน้อยกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากจังหวัดชลบุรี ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมในหลายอำเภอ อีกทั้งถนนบางเส้นถูกน้ำท่วมรถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ คาดว่าในปีนี้เงินจะสะพัดภายในจังหวัดชลบุรีไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท
                            ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยขบวนแห่ของเกวียนกัณฑ์จำนวน 13 เล่ม การแข่งขันวิ่งควายรุ่นต่างๆเช่น ควายรุ่นซุปเปอร์จิ๋ว  รุ่นจิ๋ว  รุ่นเล็ก รุ่นกลาง รุ่นใหญ่ และรุ่นซุปเปอร์แชมป์ การประกวดตกแต่งควายประเภทสวยงามและตลกขบขัน การประกวดควายงาม การประกวดพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ควายเผือก การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านต่าง ๆอาทิ ยิงหนังสติ๊ก การแข่งปีนเสาน้ำมัน  และนิทรรศการ พร้อมการจำหน่ายสินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์  โดยควายรุ่นซุปเปอร์แชมป์ ที่จะชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

No comments:

Post a Comment