Tuesday, October 29, 2013

ข่าวพัทยา ร้องเรียนโครงการก่อสร้างถนน ค.ส.ล. เขาตาโล 3 ล่าช้า

ร้องเรียนโครงการก่อสร้างถนน ค.ส.ล. เขาตาโล 3 ล่าช้า
รองนายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ชาวบ้าน หมู่บ้านดาราภันฑ์ ซ.เขาตาโล 3 กว่า 300 หลังคาเรือน ระทมทุกข์กับความล่าช้าโครงการถนน ส.ค.ล. พร้อมท่อระบายน้ำ ซ.เขาตาโล 3  ที่เกินกำหนดระยะเวลาการก่อสร้างมาแล้วกว่า สองเดือน  
       ชาวบ้านหมู่บ้านดาราภันฑ์ ซ.เขาตาโล 3 ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนถึงสภาพถนนภายในหมู่บ้าน ที่มีสภาพพังยังเยินจากความล่าช้าในการดำเนินโครงการก่อสร้างถนน ค.ส.ล. พร้อมท่อระบายน้ำ ซึ่งโครงการดังกล่าวได้เริ่มดำเนินการทำสัญญาจ้างกับ ห.จ.ก. ดีดีการโยธา ด้วยงบประมาณจำนวน 19 ล้าน 5 แสน บาท โดยโครงการก่อสร้างได้เริ่มต้นตั้งแต่วันที่  28 มีนาคม 2556 และสิ้นสุดสัญญา วันที่ 3 กันยายน 2556 โดยนับตั้งแต่วันที่ สิ้นสุดสัญญาจ้าง จนถึงวันที่ทางทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจนับเป็นเวลา 1 เดือน 26 วัน แต่สภาพการก่อสร้างที่เห็นอยู่ในขณะนี้ ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ประชาชนบางรายที่ใช้ถนนสายดังกล่าวในการ สัญจรเข้าออกจึงได้รับความเดือดร้อน
       ทางด้าน นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่กองช่างโยธา เมืองพัทยา ร่วมไปถึงหัวหน้าผู้รับเหมาก่อสร้าง ให้มาชี้แจงถึงปัญหาในการล่าช้าของโครงการก่อสร้างดังกล่าว จากที่ทีมข่าวได้เดินสำรวจซอยต่าง ๆ ภายในหมู่บ้านพบว่าถนนภายในหมู่บ้านได้มีการถูกขุดเป็นบ่อพักน้ำทิ้งไว้  จนทำให้บริเวณหน้าบ้านของประชาชนเกิดทรุดตัว อีกทั้งยังมีการนำท่อระบายน้ำคอนกรีตมาวางทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้านของประชาชน
      อย่างไรก็ตามทางด้านหัวหน้าผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุของการล่าช้าในครั้งนี้แก่ประชาชน พร้อมทั้งรับปากกับประชาชนหมู่บ้านดาราภันฑ์ ว่าจะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อต้อนรับสิ่งดีๆ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2557

No comments:

Post a Comment