Tuesday, October 22, 2013

ข่าวชลบุรี ตัวเมืองพนัสนิคมน้ำลดลงสู่ภาวะปกติ

ตัวเมืองพนัสนิคมน้ำลดลงสู่ภาวะปกติ
ในเขตอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรีเข้าสู่ภาวะปกติ ประชาชนทำความสะอาดหลังน้ำแห้ง ส่วนอำเภอพานทองระดับยังคงสูงอยู่ถึง 60-80 เซนติเมตร
       ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบสภาพโดยรวมของตัวเมืองพนัสนิคม พบว่าระดับน้ำได้ลดลงจนพื้นถนนแห้งเป็นปกติ  บริเวณตลาดเก่าซึ่งน้ำเคยท่วมสูงถึงกว่า 1 เมตร ขณะน้ำได้แห้งสนิท แต่สิ่งที่ตามมาคือความเสียหาย เช่น ข้าวของ เครื่องใช้ไฟฟ้า และบ้านบางหลังข้างฝา ประตู หน้าต่าง ได้ปลิวลอยไปตามกระแสน้ำ ซึ่งตามชุมชนต่างๆ ได้นำของใช้ออกมาวางเรียงรายตามหน้าบ้านเพื่อตากให้แห้ง พร้อมทำความสะอาดบ้าน ในส่วนของคลองระบายน้ำในตัวเมืองพนัสนิคมซึ่งคลองแห่งนี้เป็นคลองที่รับน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองหลวง น้ำป่าจากคลองป่าแดง และจากอำเภอบ้านบึง พบว่าระดับน้ำเริ่มลดลงจากเดิม ซึ่งเชื่อว่าถ้าไม่มีฝนภายใน2-3วันนี้ คาดว่าน้ำที่ท่วมอยู่ในอำเภอพานทองน่าจะลดลง
           ส่วนที่บริเวณที่ว่าการอำเภอพานทอง ล่าสุดนั้นระดับน้ำยังทรงตัว แต่ภายในวัดโคกท่าเจริญ ระดับน้ำได้ท่วมสูงประมาณ 60-80 เซนติเมตร พระสงฆ์ที่อยู่ภายในวัดก็ได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่สามารถที่จะเดินบิณฑบาตได้ ต้องอาศัยชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้วมาพักอาศัยภายในวัด คอยเป็นพ่อครัวแม่ครัวหุงหาอาหารให้กับพระได้ฉัน โดยพระครูไพศาลสารธรรม เจ้าอาวาสวัดโคกท่าเจริญ ได้เปิดเผยว่าพระที่วัดแห่งนี้ไม่ได้ออกบิณฑบาตตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งพระและชาวบ้านต่างก็พึ่งพาอาศัยกัน ปัจจุบันก็อาศัยสิ่งของจากถุงยังชีพที่มีคนนำมาบริจาค
          ด้านนางศิริยงค์ เหลืองอ่อน ได้กล่าวด้วยความน้อยใจว่าที่ผ่านมาอยู่ที่ตำบลท่าประดู่ บ้านแหลมแค อำเภอพานทอง มา 3 ปี บ้านก็ถูกน้ำท่วมตลอด แต่ไม่เคยที่จะได้รับถุงยังชีพเลยสักครั้ง เพิ่งจะได้รับครั้งนี้เป็นครั้งแรก

No comments:

Post a Comment