Tuesday, November 19, 2013

พบศพชายนิรนาม ถูกแทงร่างพรุน เชือกรัดคอถ่วงน้ำ

พบศพชายนิรนาม ถูกแทงร่างพรุน เชือกรัดคอถ่วงน้ำ
พบศพชาย โดนเหล็กขูดชาฟท์แทงตามลำตัวกว่า 20 แผลก่อนนำแกลลอน น้ำมันกรอกทราย  ผูกเชือกรัดคอถ่วงน้ำใต้สะพานปลาห้องเย็น  อ.สัตหีบ  
ร.ต.ท. ยศพันธ์ รัตนะเจริญคุณ  พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งพบคนลอยอยู่ในทะเลใต้สะพานปลาห้องเย็น ตลาดสัตหีบ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ  ที่เกิดเหตุบริเวณปลายสะพานปลา พบชาวบ้าน ยืนมุงดูกันเป็นจำนวนมาก  ตรวจสอบผู้เสียชีวิตบริเวณลำคอและข้อขา ถูกผูกด้วยเชือกไนลอนติดแกลลอนน้ำมันกรอกด้วยทรายทะเล  จึงได้ช่วยกันนำศพพร้อมแกลลอนน้ำมันขึ้นมาตรวจสอบ  จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย อายุประมาณ 30-35 ปี เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-10 ชั่วโมง ตามร่างกายมีบาดแผลจากการถูกเหล็กขูดชาปท์แทงทั่วร่าง  กว่า 20 แผล
ร.ต.ท. ยศพันธ์ รัตนะเจริญคุณ  กล่าวว่าในเบื้องต้นทางผู้บังคับบัญชาได้ให้ความสนใจกับคดีนี้ เนื่องจากที่เกิดเหตุห่างจากโรงพักสัตหีบเพียง 800 เมตร ซึ่งจากการสอบถามลูกเรือประมงทั้งไทยและต่างด้าว   ไม่มีใครรู้จักผู้ตายว่าเป็นใครมาจากไหน จากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายน่าจะมีเรื่องทะเลาะกับคู่อริ ก่อนจะถูกเหล็กขูดชาปท์รุมแทง  แล้วนำแกลลอนน้ำมันที่กรอกทรายทะเลจนเต็มมารัดที่คอและขาโยนทิ้งทะเลอำพรางคดี ซึ่งจะได้มีการเรียกเจ้าของสะพานปลามาสอบสวน และตรวจสอบตารางเรือประมงที่เข้าเทียบท่าว่า มีลำไหนที่มีท่าทีพิรุธบ้าง ในเบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กทม. เพื่อตรวจสอบบาดแผลและดีเอ็นเอว่า ผู้ตายเป็นคนไทยหรือต่างด้าว

No comments:

Post a Comment