Wednesday, November 20, 2013

แถลงข่าว เดินกินถิ่นนาเกลือ ครั้งที่ 5

แถลงข่าว เดินกินถิ่นนาเกลือ ครั้งที่  5
เมืองพัทยาเตรียมจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ สร้างรายได้เสริมให้ชาวบ้าน ปีที่ 5 ชูคอนเซ็ปต์ วันวาน บ้านนาเกลือ ชื่นชมบรรยากาศครอบครัวประมงท้องถิ่นโบราณ-อาหารอร่อยหลากหลาย
              ที่ดิอะเวนิว พัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายดำรง ทองสม รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และนางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ครั้งที่ 5 ภายใต้คอนเซ็ป วันวานบ้านนาเกลือ โดยมีตัวแทนชุมชนเมืองพัทยา สื่อมวลชน นักท่องเที่ยว ตลอดจนผู้สนใจเข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก
              สำหรับงานเดินกินถิ่นนาเกลือ เมืองพัทยาได้ร่วมกับองค์กรภาคส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดมาแล้วปีนี้เป็นปีที่ 5 เพื่อสนับสนุนการจัดทำโครงการพัฒนาพื้นที่นาเกลือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยื่น สร้างรายได้เพิ่มให้ประชาชนรวม 4 ชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียง ประกอบด้วย ชุมชนตลาดเก่านาเกลือ ชุมชนลานโพธิ์ ชุมชนวัดช่องลม และชุมชนซอยไปรษณีย์ ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจนเมืองพัทยาบรรจุเป็นหนึ่งในกิจกรรมการท่องเที่ยวประจำปี
              งานเดินกินถิ่นนาเกลือ ครั้งที่ 5 นี้ จะยังคงการตกแต่งบ้านเรือนและห้างร้านย่านนาเกลือในบรรยากาศย้อนยุคที่อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และความเป็นอยู่ของชุมชนประมงโบราณจังหวัดชลบุรี มีการปิดถนนจำหน่ายสินค้าชุมชน อาหาร การแสดงศิลปวัฒนธรรมต่างๆ บริเวณตลาดเก่านาเกลือพัทยา โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2556 นี้ ถึงวันที่ 22 มกราคมปีหน้า 2557

No comments:

Post a Comment