Tuesday, November 19, 2013

รสบัส ชนสนั่น 3 คันรวด ดับ 2 สาหัส 3

รสบัส ชนสนั่น 3 คันรวด ดับ 2 สาหัส 3
หนุ่มโชเฟอร์ตู้รับส่งพนักงานวัย 22 ซิ่งเสยท้ายรถแวน คามิโอ พุ่งข้ามเลนประสางาบัสปรับอากาศนครชัยแอร์ สายระยอง – เชียงใหม่ แวนตายรวด 2 ศพ โชเฟอร์รถตู้สาหัส กระบะสองอาหลาน เสยซ้ำยัดท้ายบัสสาหัสติดคารถ กู้ภัยระดมช่วยผู้รอดชีวิต
เสียง/บรรยาย
       เวลา 06.30 น.วันที่ 19 พ.ย.56 ร.ต.ท.นวพล เบญมาตย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถบัสปรับอากาศพิเศษ พุ่งชนรถยนต์จำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดภายในรถหลายราย และเสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดบนถนนสาย 331 เส้นทางขาเข้าชลบุรี เลยแยกทางเข้าวัดญาณสังวราราม ประมาณ 1 กิโลเมตร จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา กู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ รุดไปตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุพบ รถบัสปรับอากาศพิเศษ ป.2 ของบริษัทนครชัยแอร์ สายระยอง – เชียงใหม่ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน หน้ารถตกลงไปอยู่ไหล่ทาง และตัวรถขวางถนน โดยมี นายบุญเลิศ ไชยมา อายุ 46 ปี เป็นคนขับ และผู้โดยสารที่นั่งมา 5 ราย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ด้านท้ายรถบัสพบรถกระบะ นิสสัน สีเลือดหมู ชนอัดก๊อบปี้อยู่ใต้ท้องรถ ซึ่งในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยชีวิตอยู่นานกว่า 30 นาที ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมบัติ เม่นสุวรรณ อายุ 65 ปี คนขับ และนายนพคุณ ลออเหลา อายุ 22 ปี หลายชาย และห่างออกไปประมาณ 100 เมตร พบ รถตู้รับส่งพนักงาน ยี่ห้อโตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีบรอนซ์ กระเด็นตกลงไหล่ทาง สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ในรถพบคนขับคือ นายจตุรงค์ ใหญ่กระโทก อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและใบหน้า ตรงกันข้ามของถนนพบ รถยนต์ อีซูซุ คามิโอ สีน้ำเงิน สภาพพังยับเยินทั้งคัน ในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายจารึก โสมจันทร์ อายุ 61 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นคนขับ ส่วนอีกรายคาดว่า เป็นภรรยา ยังไม่ทราบชื่อที่แน่ชัด เบื้องต้น ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ
สอบถาม นายบุญเลิศ ไชยมา คนขับรถบัส ให้การว่า ได้ขับรถออกมาจากสถานีขนส่งจังหวัดระยอง มุ่งหน้าไปส่งผู้โดยสารที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์ อีซูซุ คามีโอ วิ่งสวนทางมา และได้ถูกรถตู้โดยสารที่วิ่งตามหลังมาเสยท้าย ทำให้รถเสียหลักพุ่งข้ามเลนมาประสานงากับรถของตนอย่างแรง ก่อนจะกระเด็นตกข้างทางไป ส่วนรถกระบะ นิสสัน ได้วิ่งตามท้ายรถตู้มา  เมื่อเกิดเหตุก็ไม่สามารถเบรกรถได้ทัน พุ่งเข้าด้านท้ายรถของตน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว

No comments:

Post a Comment