Sunday, November 17, 2013

ร่วมประชุมกับเมืองพัทยาหามาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุเรือข้ามฟากพัทยา-เกาะล้าน

สคบ.ร่วมประชุมกับเมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภค หลังเกิดเหตุเรือล่มกลางทะเลเกาะล้าน
เสียง/บรรยาย
           ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายอำพล  วงศ์ศิริ  เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค นำคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เข้าร่วมประชุมกับทางเมืองพัทยา ในการดูแลความปลอดภัยและแก้ปัญหาให้แก่ผู้บริโภค รวมทั้งหามาตรการเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุจากการให้บริการเรือข้ามฟากเมืองพัทยา โดยมีนายรณกิจ  เอกะสิงห์  รองนายกเมืองพัทยา  พร้อมกรมเจ้าท่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)  กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับความคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ) และผู้ประกอบการเรือข้ามฟากพัทยา-เกาะล้าน เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง
        โดยในวันนี้ที่ประชุมได้มีการหารือกันในเรื่องการให้บริการของเรือข้ามฟากพัทยา-เกาะล้าน ว่ามีความพร้อมในการรับมือกับปัญหาด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารเพียงใด ซึ่งหลังจากนี้ทาง สคบ.จะได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบ และสุ่มตรวจเรือข้ามฟาก โดยจะได้มีการเข้มงวดกวดขันกับการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ประจำเรือทุกประเภท รวมทั้งมาตรการเยียวยาชดใช้ความเสียหายแก่ผู้บริโภค
                  ทางด้าน สคบ. จะเป็นหน่วยงานกลางที่คอยสอดส่องดูแลคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค ซึ่งหากท่านใดมีเบาะแสหรือพบเห็นผู้ประกอบธุรกิจเรือโดยสาร หรือธุรกิจอื่นๆ ที่อาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน สามารถแจ้งได้ที่ 1166 สายด่วน สคบ.

No comments:

Post a Comment