Monday, November 25, 2013

เฒ่าเยอรมันถูก 2 สาวแสบมอมยารูดทรัพย์

เฒ่าเยอรมันถูก 2 สาวแสบมอมยารูดทรัพย์
เฒ่าเยอรมันถูก 2 สาวแสบมอมยาแล้วเปิดเซฟฉกทรัพย์ไปนับแสน ตื่นขึ้นมาเกิดอาการมึนงง ล้มหน้าฟาดพื้นปากแตก ด้านตำรวจยังไม่ฟันธงว่าเป็นการมอมยา พร้อมส่งหลักฐานไปพิสูจน์
เวลา 12.00 น. วันที่ 24 พ.ย.56 ร.ต.ท.ขวัญชัย นัมคณิตสร ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติถูกมอมยารูดทรัพย์ภายในห้อง 1814 ชั้น 18 โรงแรมมาร์คแลนด์ ปากซอย 1 ถ.เลียบชายหาดพัทยา หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจสายตรวจพร้อมชุดสืบสวน รีบรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นห้องชุดในโซนคอนโดมิเนียม พบนางซิลเวีย พัฒนศิริ อายุ 63 ปี และสามีชาวไทย เจ้าของห้อง ยืนรอตำรวจอยู่ โดยมีชายชาวต่างชาติทราบชื่อต่อมาคือนายเลย์ โจเคม เกอร์ด (Mr.Lay Joachim Gerd) อายุ 73 ปี สัญชาติเยอรมัน นั่งอยู่บนเตียงในสภาพสะลึมสะลือ ปากแตก มีเลือดกำเดาไหล ตรวจสอบในห้องพบมีร่องรอยการรื้อค้น ประตูตู้เซฟถูกเปิดออก ส่วนที่พื้นพบขวดเบียร์แตกกระจาย มีคราบเลือดเปรอะเปื้อนจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบขวดไวน์, เบียร์, แก้ว และอาหาร ลักษณะถูกดื่มกินหมดไปบางส่วน จึงให้เจ้าหน้าที่วิทยาการมาทำการเก็บลายนิ้วมือและสิ่งของที่เกี่ยวข้องไว้เป็นหลักฐาน
สอบปากคำนางซิลเวีย พัฒนศิริ ให้การว่า นายเลย์ เดินทางจากเยอรมันมาเช่าห้องพักเพื่อท่องเที่ยวในเมืองพัทยาได้ 2 เดือนแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนายเลย์ โทรศัพท์มาบอกว่าถูกสาวไทยขโมยทรัพย์สินในห้อง ตนกับสามีจึงรีบมาดูและพบเจ้าตัวอยู่ในสภาพมึนงง ปากแตกเลือดไหลอาบ
เมื่อสอบถามได้ความว่า ช่วงค่ำวานนี้มีเพื่อนชาติเดียวกันมารับไปรับประทานอาหารที่ร้านโอลด์เยอรมนี ย่านนาเกลือ ระหว่างนั้นมีหญิงสาวชาวไทย 2 คน ลักษณะตัวเล็ก อายุประมาณ 30-35 ปี มาพูดคุยตีสนิท จนนายเลย์ เกิดความเชื่อใจ กระทั่งเวลาประมาณ 23.30 น. เลยชักชวนกันมานั่งดื่มต่อที่คอฟฟี่ช็อปในโรงแรมมาร์คแลนด์ แต่เพื่อนชาวเยอรมันได้ขอตัวกลับก่อน หญิงทั้ง 2 คนจึงชวนนายเลย์ ไปดื่มในห้อง โดยหลังจากดื่มไวน์ไปแก้วเดียว ก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย พอตื่นขึ้นมามีอาการเบลอปวดศีรษะ ทำให้หกล้มหน้าฟาดพื้นถึง 3 ครั้งจนปากแตกเลือดกำเดาไหล เมื่อตรวจสอบพบว่าตู้เซฟถูกเปิดออก ทรัพย์สินภายในประกอบด้วยเงินสด 200 ยูโร เงินไทย 50,000 บาท กล้องถ่ายรูปดิจิตอล  และบัตรเครดิต หายไป
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นยังไม่แน่ใจว่าเป็นการมอมยาหรือไม่ แต่ทรัพย์สินของชายชาวเยอรมันรายนี้ได้หายไปอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และส่งหลักฐานทั้งหมด โดยเฉพาะแก้วไวน์ ไปให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี) เพื่อตรวจดูว่ามียานอนหลับหรือสิ่งแปลกปลอมเจือปนอยู่หรือไม่ พร้อมกับส่งชุดสืบสวนตามล่าตัว 2 สาวที่ก่อเหตุต่อไป

No comments:

Post a Comment