Tuesday, November 26, 2013

ตร.รวบอดีตแม่ค้าส้มตำพัทยา แอบขายกัญชา

ตร.รวบอดีตแม่ค้าส้มตำพัทยา แอบขายกัญชา อ้างหาเงินส่งลูก2คนเรียนหนังสือ
    เวลา 22.30   น. วันที่ 26 พ.ย. 56  ร.ต.อ.วิษณุ ไชยสุวรรณ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังร่วมกันจับกุมตัว นางแตงอ่อน หิมานนท์ อายุ 42 ปี ชาว จ.อุทัยธานี  อดีตแม่ค้าขายส้มตำ พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งอยู่ในถุงพลาสติกใส่ จำนวน 4 ก้อน ชั่งน้ำหนักรวมได้  250 กรัม โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านเช่าภายในซอยแบทแมน ย่านพัทยาใต้ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา
     ร.ต.อ.วิษณุ ไชยสุวรรณ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่าได้สืบทราบว่านางแตงอ่อน ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นอดีตแม่ค้าขายส้มตำมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดประเภทกัญชาให้กับกลุ่มลูกค้านักเสพทั้งวัยรุ่นและชาวต่างชาติมานานแล้วจึงวางแผนติดต่อล่อซื้อโดยให้สายลับติดต่อซื้อกัญชาในราคา 400 บาท และนัดหมายรับซื้อกันที่บริเวณหน้าบ้านเช่าของผู้ต้องหา  แต่ผู้ต้องหาไหวตัววิ่งหนีเข้าบ้าน  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าจับกุมและตรวจค้นพบกัญชาซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน จึงนำตัวมาดำเนินคดี
      ทั้งนี้จากการสอบสวน นางแตงอ่อน ผู้ต้องหา ให้การอ้างว่าหลังเลิกขายส้มตำก็ไม่มีงานทำ  และต้องหาเงินส่งลูก 2 คนที่กำลังเรียนหนังสือ จึงลักลอบขายกัญชาเพื่อหาเงินส่งลูกเรียน โดยรับกัญชามาจากเอเย่นต์คนหนึ่ง ซึ่งตนจะให้นำกัญชาที่สั่งมาแบ่งบรรจุใส่ถุง เพื่อเอาไปกระจายขายให้กับลูกค้าทั่วเมืองพัทยาอีกทอดหนึ่ง โดยขายในราคาตั้งแต่200 บาท  ซึ่งยึดเป็นอาชีพมาได้สักระยะแล้ว  ก่อนจะมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย" ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

No comments:

Post a Comment