Wednesday, November 20, 2013

คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่โชว์รูมรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์

คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่โชว์รูมรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ของบริษัทจำหน่ายรถจักรยานยนต์ชื่อดัง
เสียง/บรรยาย
       เวลา 05.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 56 พ.ต.ท. ประสิทธิ์ มั่นศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า บิ๊กวิง พัทยา ของบริษัทมิตรยนต์พัทยา จำกัด ว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ร้านจนกระจกได้รับความเสียหาย  หลังรับแจ้งจึงรุดไปทำการตรวจสอบ
       ที่เกิดเหตุ เป็นศูนย์จำหน่ายและบริการ ฮอนด้า บิ๊กไบค์ ของบริษัทมิตรยนต์พัทยา จำกัด ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท พัทยาใต้ ตรวจสอบที่บริเวณกระจกบานใหญ่ที่ติดตั้งหน้าร้านพบรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเจาะทะลุ จนทำให้กระจกที่มีความหนาเกือบ 2 ซม. แตกร้าวทั้งบาน
สอบสวนนายแช่ม ภักสุวรรณ์ อายุ 53 ปี และนาย นภา ล้ำเลิศ อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เล่าว่าขณะที่ต่างพากันตรวจตราดูแลความเรียบร้อยของศูนย์ฮอนด้าอยู่นั้น มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่ จยย. ฮอนด้าเวฟสีแดง ไม่ทราบรุ่นและทะเบียนวิ่งผ่านไปพร้อมกับเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 2 นัด ที่บริเวณด้านหน้าร้านก่อนที่จะขับขี่มุ่งหน้าไปทางพัทยากลางอย่างรวดเร็ว พอมาตรวจสอบพบว่ากระจกหน้าร้านถูกกระสุนยิงเจาะทะลุจนร้าว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบ
       ด้านนายนภา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้การเพิ่มเติมว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมาก็มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ในทำนองเดียวกันมาแล้วซึ่งห่างกันเพียงแค่ 7 วัน เท่านั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 3 ประเด็น คือคนร้ายที่ก่อเหตุอาจเป็นวัยรุ่นที่คึกคะนองหรืออาจมีพนักงานที่ถูกไล่ออกไม่พอใจจึงมาก่อเหตุ  แต่อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดประเด็นทางด้านธุรกิจของทางร้าน ต้องรอสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องและตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางร้านอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงและเบาะแสของคนร้ายต่อไป

No comments:

Post a Comment