Saturday, November 30, 2013

หนุ่มวิศวกรถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตเสียชีวิต

หนุ่มวิศวกรถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตเสียชีวิต
วิศวกรไฟฟ้าถูกไฟฟ้าช๊อตดับลูกน้องเห็นเข้าช่วยเหลือถูกไฟฟ้าช๊อตซ้ำอาการสาหัส สาเหตุมือพลาดไปโดนสายกราวด์ไฟฟ้าแรงส่งกำลังสูง 440 โวลต์  
        เวลา 15.30 น. วันที่ 29 พ.ย.56  ร.ต.อ.นเรท บุญที พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในโรงแปลงความถี่กระแสไฟฟ้า ท่าเรือแหลมเทียน อ.สัตหีบ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ
        ในที่เกิดเหตุ พบร่าง นายชูเกียรติ  ฤกษ์ลักษณี อายุ 52 ปี วิศวกรไฟฟ้า บริษัท ประเสริฐฮอตไลน์ จำกัด ชาว จ.สมุทรปราการ ในสภาพถูกไฟฟ้ากำลังสูงช็อต ตามร่างกายมีรอยไหม้เกรียมหลายแห่ง  เสียชีวิตอยู่ข้างตู้ไฟฟ้ากำลังสูง 440 โวลต์ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ทราบชื่อ ต่อมาคือ นายนิวัตน์ ทองมณี อายุ 46 ปี ลูกมือช่างบริษัทเดียวกัน ซึ่งได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส
            สอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเครื่องแปลงความถี่กระแสไฟ ได้เกิดขัดข้อง จึงได้ติดต่อบริษัท ประเสริฐ ฮอตไลน์  ที่รับผิดชอบมาซ่อมเพื่อให้สามารถทำงานได้ตามปกติ ขณะที่นายชูเกียรติ ฯ ผู้ตายได้ทำการซ่อม มือได้ไปถูกสายกราวด์ ที่มีกระแสไฟฟ้ารั่วออกมา จนทำให้เกิดอาการตกใจเสียหลักล้มเข้าไปในตู้กระแสไฟฟ้าแรงสูง ที่อยู่ติดกันถูกไฟฟ้าช็อตหมดสติและเสียชีวิตทันที  นายนิวัตน์ ทองมณี ลูกน้องที่เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าช่วย โดยพยายามดึงร่างผู้ตายออก แต่ในร่างผู้ตายยังมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านอยู่  จึงถูกไฟฟ้าช็อตจนร่างกระเด็นออกมาได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว
               ซึ่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีการสอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างแท้จริงต่อไป

No comments:

Post a Comment