Saturday, September 28, 2013

ข่าวสัตหีบ คนขับทิ้งกระบะจอดกีดขวางถนนตลาดเช้าสัตหีบ

คนขับทิ้งกระบะจอดกีดขวางถนนตลาดเช้าสัตหีบ
สุดชุ่ย...คนขับทิ้งกระบะจอดกีดขวางถนนตลาดเช้าสัตหีบ สร้างความเดือดร้อนถ้วนหน้า
เวลา 11.30 น.วันที่ 27 ก.ย.56 ร.ต.ท.ยศพันธ์ รัตนะเจริญกุล ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งมีรถยนต์จอดกีดขวางเส้นทางการจราจร ภายในตลาดเช้าสัตหีบ ทำให้การจราจรติดขัด สร้างปัญหาให้กับผู้ใช้รถที่สัญจรผ่านไปมา และผู้ที่จะมาจ่ายตลาดอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด จึงรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางแยกระหว่างทางเข้า กองเรือยุทธการ กับตลาดสัตหีบ พบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ถษ – 9298 กรุงเทพมหานคร จอดหันหน้าไปในเส้นทางเข้าตลาดสัตหีบ กีดขวางช่องทางจราจร ตรวจสอบภายในรถไม่พบคนขับ ประตูถูกล็อค และดึงเบรกมือ ทำให้รถไม่สามารถขยับเขยื้อนได้ จึงให้ทางเทศบาลเมืองสัตหีบ ทำการประกาศเสียงตามสายหาเจ้าของ แต่ไม่มีใครออกมาแสดงตัว เบื้องต้น จึงได้ทำการล็อคล้อ เขียนใบสั่งฐานจอดรถในที่ห้ามจอด พร้อมติดใบประกาศเตือนความว่า “รถคันนี้ถูกเครื่องมือบังคับไม่ให้เคลื่อนย้าย เมื่อชำระค่าปรับฯ ตามใบสั่งหน้ารถแล้ว จึงจะนำรถไปได้ การกระทำใด ๆ ต่อเครื่องมือบังคับของทางราชการ จะมีความผิดทางอาญา”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถคันดังกล่าว ได้มีวัยรุ่นขับมาจอดตั้งแต่ช่วงเช้ามืด จากนั้น คนขับได้หายไปจากที่เกิดเหตุ ปล่อยให้รถจอดกีดขวางการจราจร ซึ่งขณะนั้น เป็นช่วงที่พ่อค้าแม่ค้ากำลังขนสิ่งของมาขาย ประกอบกับ มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาจับจ่ายใช้สอย ทำให้การจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเทศกิจเทศบาลเมืองสัตหีบ ต้องใช้เวลานานนับชั่วโมง จึงจะสามารถแก้ไขสถานการณ์ให้คลี่คลายลงได้ จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาด รวมถึงผู้มาจับจ่ายใช้สอย ต่างพากันด่าประณามถึงการกระทำที่สุดชุ่ยของคนขับรายนี้

No comments:

Post a Comment