Saturday, September 28, 2013

ข่าวพัทยา ประชุมจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะในเขตเมืองพัทยาครั้งที่5

ประชุมจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะในเขตเมืองพัทยาครั้งที่5
เริ่มมาตราการถนนตัวอย่างสายชายหาดพัทยา 1ตุลาคม ตามมติคณะทำงานจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะในเขตเมืองพัทยาครั้งที่5
      นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยาประชุมหารือคณะทำงานจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะในเขตเมืองพัทยาครั้งที่ 5โดยมีเจ้าหน้าที่และตัวแทนผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยาสืบเนื่องจากการประชุมคณะทำงานเมื่อครั้งที่ผ่านมา มีมติให้พิจารณาจุดจอดรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทบริเวณถนนชายหาดพัทยาไว้ 16 จุด และได้มีการนำเรียนผู้อำนวยการขนส่งจังหวัดชลบุรี เพื่อนำจุดจอดรถโดยสารสาธารณะใหม่ทั้ง 16 จุด เสนอให้กับทางคณะกรรมการปักป้ายรถโดยสารประจำทางใหม่ โดยในวันนี้ได้มีการนำเสนอรูปแบบของป้ายจุดจอดรถโดยสารสาธารณะแบบใหม่ ให้กับทางคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันพิจารณา และได้มีมติให้เปลี่ยนจากคำว่า จุดจอดรถโดยสารสาธารณะ เป็น ที่หยุดรถรับ-ส่งผู้โดยสารสาธารณะ และให้มีรูปรถบัสเป็นสัญลักษณ์ รวมทั้งมีตราสัญลักษณ์ของเมืองพัทยา และสำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี เพื่อความเป็นมาตราฐานสากล ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เข้าใจตรงกัน
            จากนั้นได้มีการรายงานผลการทาสีตีเส้นบริเวณถนนสายชายหาด ที่ได้มีการดำเนินการไปแล้ว รวมทั้งการย้ายวินมอเตอร์ไซด์รับจ้างเข้าไปในซอยต่างๆ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยปัจจุบันบริเวณถนนสายชายหาดพัทยามีอยู่ทั้งหมด 31 วิน ซึ่งแต่ละวินต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
          โดยมาตราการต่างๆ จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป ซึ่งผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณสายชายหาดพัทยา รวมทั้งผู้ประกอบการต่างๆ จะต้องปฏิบัติร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง

No comments:

Post a Comment