Tuesday, September 17, 2013

ข่าวพัทยา งานรณรงค์สัปดาห์ถุงอนามัยสตรีที่เมืองพัทยาเนื่องในวันถุงอนามัยสตรีโลก

งานรณรงค์สัปดาห์ถุงอนามัยสตรีที่เมืองพัทยาเนื่องในวันถุงอนามัยสตรีโลก
มูลนิธิสร้างความเข้าใจเรื่องสุขภาพผู้หญิงร่วมกับเมืองพัทยากรมควบคุมโรคห้างรอยัลการ์เดนท์พลาซ่าและศูนย์ฮอนจัดงานรณรงค์สัปดาห์ถุงอนามัยสตรีที่เมืองพัทยาเนื่องในวันถุงอนามัยสตรีโลก 16 ก.ย.2556
           ที่ลานน้ำพุชั้น 1 ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นท์พลาซ่าพัทยา ดร.วีรวัฒน์ ค้าขายรองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานเปิดงานรณรงค์สัปดาห์ถุงอนามัยสตรีที่เมืองพัทยาเนื่องในวันถุงอนามัยสตรีโลกวันที่ 16 กันยายน 2556 โดยมีนางสาวทฤษฎีสว่างยิ่งผู้อำนวยการเครือข่ายสุขภาพและโอกาส Health and Opportunity Network (HON ฮอน) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์    โดยกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขแผนงานสุขภาวะทางเพศ  เมืองพัทยา  และเครือข่ายสุขภาพและโอกาส (Health and Opportunity Network - HON)  ในฐานะองค์กรร่วมดำเนินการได้จัดสัปดาห์รณรงค์ “วันถุงอนามัยสตรีโลกครั้งที่ 2” ขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยา ภายใต้กิจกรรมประกอบด้วยการเดินขบวนรณรงค์ในพื้นที่ต่างๆของเมืองพัทยาเช่นพัทยาเหนือพัทยากลางพัทยาใต้และจอมเทียน ขบวนแห่รถมอเตอร์ไซค์และอาสาสมัครเคลื่อนตัวไปทั่วเมืองในโซนต่างๆของเมืองพัทยา เพื่อรณรงค์การให้ความรู้เรื่องการใช้ถุงอนามัยสตรีกับประชาชนและนักท่องเที่ยวรวมทั้งพนักงานบริการและผู้ที่รักเพศเดียวกัน
ภายในงานมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ในเรื่องดังกล่าวเล่นเกมส์แจกรางวัลและแจกถุงยางอนามัยสตรีพร้อมสาธิตวิธีใช้รวมทั้งมีเหล่าอาสาสมัครสาธารณสุขเมืองพัทยามาตรวจวัดความดันให้แก่ผู้สนใจภายในงาน รวมทั้งการเสวนาในเรื่องดังกล่าวเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนรับรู้ถึงนวัตกรรมด้านการคุมกำเนิดอีกด้วย

No comments:

Post a Comment