Wednesday, September 25, 2013

ข่าวพัทยา รวบโจ๋ 17 ปี ขโมยรถ จยย.ขี่เที่ยวแบบเพื่อนๆ

รวบโจ๋ 17 ปี ขโมยรถ จยย.ขี่เที่ยวแบบเพื่อนๆ
รวบโจ๋พัทยาวัยเพียง17  คิดสั้นขโมยรถมอไซค์ชาวบ้าน อยากเอาไปขี่เที่ยวแบบเพื่อนๆ
 เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่  25 กันยายน 2556  ร.ต.อ.วิษณุ ไชยสุวรรณ  , ร.ต.ต.เชาวลิต สุรรณมณี รอง สวป. สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังร่วมกันไปตรวจสอบเหตุชาวบ้านจับกุมตัวโจรลักรถจักรยานยนต์ไว้ได้ที่บริเวณป่าริมถนนกลางซอยเทพประสิทธิ์5 หรือซอยจุฬารัตน์    เมื่อไปถึงพบนายแสนศักดิ์ แสนสวาท อายุ 41 ปี พร้อมเพื่อนๆซึ่งเป็นพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ โดยผู้ก่อเหตุนั้นเป็นเยาวชนชาย ทราบชื่อคือนายโจ้ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน คยม-229 ชลบุรี สภาพถูกงัดชิ้นส่วนบริเวณกำบังลมด้านซ้ายหลุดออก  สอบสวนนายโจ้ (ผู้ก่อเหตุ)  ให้การรับสารภาพว่าตนไม่ได้เรียนหนังสือและพ่อแม่แยกทางกันอาศัยอยู่กับน้องคนละแม่ภายในซอยหนองกระบอก เนื่องจากอยากจะมีรถไปขี่เที่ยวเตร่เหมือนเพื่อนๆจึงเดินเท้าเปล่าออกมาจากบ้านเพื่อมาหาก่อเหตุลักรถจนกระทั่งมาเจอรถจักรยานยนต์ดังกล่าวจอดอยู่ริมถนนเทพประสิทธิ์  โดยเจ้าของรถนั้นไม่ได้ล๊อคคอรถไว้จึงลักรถมาโดยจูงพยุงรถมาจากจุดที่ก่อเหตุเข้ามาในซอยเทพประสิทธิ์5 แล้วนำรถมาจอดอยู่บริเวณริมถนนกลางซอยดังกล่าวเพื่อพยายามจะหาวิธีทำให้รถสตาร์ทเครื่องให้ได้เพื่อจะขี่รถเอาไปบ้านแต่ไม่รู้จะทำยังไงจะทำให้รถติดเครื่องได้ เพราะไม่เคยลักรถมาก่อนตนพยายามทั้งต่อสายตรงก็ต่อไม่เป็นงัดกุญแจรถก็งัดไม่เป็น ทำอยู่นานกว่า2ชั่วโมงจนมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงผ่านมาเจอเข้าตนจึงถูกจับดังกล่าว  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายโจ้ เยาวชนผู้ก่อเหตุไปชี้จุดเกิดเหตุเพื่อแจ้งเจ้าของรถให้ทราบเรื่อง โดยเจ้าของรถนั้นทราบชื่อภายหลังคือ นายสุรชาติ นิมิตรพิสัยสุข อายุ 31 ปี เป็นเจ้าของร้าน สยามสหกิจค้าไม้ ได้จอรถไว้ที่บริเวณริมถนนหน้าบ้าน และยังนอนหลับอยู่ในบ้านโดยไม่ทราบว่ารถถูกโจรขโมยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเรียกให้ตื่นเพื่อแจ้งเรื่องให้ทราบ เมื่อเจ้าของรถตื่นมาก็ถึงกับงงเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าจับโจรขโมยรถเอาไว้ได้เจ้าของรถถึงกับดีใจและแจ้งว่าได้จอดรถไว้ริมถนนหน้าบ้านไม่ค่อยบ่อยนักแต่วันนี้ไปออกกำลังกายมาจึงจอดรถไว้ริมถนนแล้วไม่ได้นำกลับเข้าบ้านและไม่ได้ล๊อคคอรถไม่คิดว่าจะถูกขโมย แต่ก็ดีใจที่ได้รถกลับคืน

ทั้งนี้เจ้าของรถนั้นได้มาพูดจาสอบถามนายโจ้ เยาวชนผู้ก่อเหตุว่าทำไมถึงต้องขโมยรถแต่เมื่อถามก็ทราบว่าเยาวชนที่ก่อเหตุรายนี้มีปัญหาครอบครัวและอายุยังน้อยจึงแจ้งตำรวจว่าไม่อยากเอาเรื่องอยากให้เยาวชนรายนี้จำไว้เป็นบทเรียนและโอกาสกลับตัวเป็นคนดี เยาวชนผู้ก่อเหตุรายนี้ก็กราบขอคุณและรับปากสัญญาว่าจะไม่ก่อเหตุลักขโมยหรือทำความผิดอีก
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าเจ้าของรถนั้นไม่อยากเอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานตามความประสงค์ของเจ้าของรถ แต่ก็ได้ควบคุมตัวเยาวชนที่ก่อเหตุรายนี้ไปลงบันทึกข้อมูลประวัติ ว่ากล่าวตักเตือน และตรวจสอบประวัติเพิ่มเติม ซึ่งก็พบว่าเยาวชนรายนี้เคยถูกจับกุมในคดีเสพยาเสพติดมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จึงตรวจสอบหาสารเสพติดในร่างกายแต่ก็ไม่พบสารเสพติด จึงแจ้งให้เยาวชนรายนี้แจ้งให้ผู้ปกครองให้ทราบเรื่องเพื่อมารับตัวกลับไป

No comments:

Post a Comment