Monday, September 23, 2013

ข่าวพัทยา ตำรวจพัทยานำหมายศาลค้นอพาร์ทเม้นท์

ตำรวจพัทยานำหมายศาลค้นอพาร์ทเม้นท์
ตำรวจพัทยานำหมายศาลค้นอพาร์ทเม้นท์ 2 จุด รวบหนุ่ม-สาวชาวเวียดนามเร่ขายดอกไม้ บางส่วนไปตั้งแก๊งล้วงกระเป๋าสร้างปัญหาด้านการท่องเที่ยว
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 ก.ย.56 พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.โกวิทย์ สวัสดิ์มงคล สวป. นำกำลังตำรวจสายตรวจและอาสาสมัคร พร้อมหมายค้นศาลจังหวัดพัทยาที่ ค.602/2556 ลงวันที่ 22 ก.ย.56 เข้าค้น “กันเอนกอพาร์ทเม้นท์ 1” เลขที่ 570/237 หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งที่พักอาศัยของชาวเวียดนามที่มาเร่ขายดอกไม้ และบางส่วนยังแฝงตัวก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในเมืองพัทยา
โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นอพาร์ทเม้นท์สูง 3 ชั้น แบ่งให้เช่าชั้นละ 5 ห้อง แต่ละห้องพบชาวเวียดนามทั้งชายและหญิงรวม 30 คน และเด็ก 1 คน พักอาศัยอยู่ และมีดอกกุหลาบที่เตรียมไว้ขายรวมแล้วหลายร้อยดอก นอกจากนี้กำลังตำรวจอีก 1 ชุด ได้เข้าตรวจค้นทาวน์เฮ้า 2 ชั้นห่างจากจุดแรกไปประมาณ 500 เมตร พบชาวเวียดนามชาย-หญิงพักอาศัยอยู่อีกจำนวน 12 คน จึงควบคุมตัวทั้งหมดไว้ พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์ 1 คัน และรถจักรยาน 2 คัน ไว้ตรวจสอบ
พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สระทองออย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจนอกเครื่องแบบชุดปราบปรามพิเศษ โดยการนำของ พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง สวป.สภ.เมืองพัทยา สืบทราบว่ามีชาวเวียดนามเข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองพัทยาเป็นจำนวนมาก เพื่อมาเร่ขายดอกกุหลาบตามชายหาดและสถานบันเทิงสร้าง และรบเร้าความรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งบางคนมาสร้างปัญหาด้วยการก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวทำให้เมืองพัทยาได้รับความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว
“หลังเฝ้าดูพฤติกรรมจนได้หลักฐานและทราบที่อยู่ของกลุ่มแก๊งดังกล่าว จึงขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายค้น และสามารถจับกุมชาวเวียดนามทั้งชายและหญิงได้จำนวนมากดังกล่าว เบื้องต้นจะได้ควบคุมตัวทั้งหมดไปตรวจสอบหนังสือเดินทางและใบอนุญาตการทำงาน หากใครอยู่ในเมืองไทยอย่างผิดกฎหมายก็จะได้แจ้งข้อหาและผลักดันออกนอกประเทศเพื่อไม่ให้มาสร้างปัญหาต่อไป” พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ กล่าว

No comments:

Post a Comment