Thursday, July 25, 2013

ข่าวพัทยา ชาวยูเครนโดนแก๊งโจรอ้างเป็นตำรวจอุ้มรีดเงินล้าน

ชาวยูเครนโดนแก๊งโจรอ้างเป็นตำรวจอุ้มรีดเงินล้าน
หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวยูเครนโร่แจ้งตำรวจ โดนแก๊งโจรอ้างเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมืองอุ้มขึ้นรถขู่ไปรีดเงินล้านแลกกับปล่อยตัว โชคดีชวยโอกาสวิ่งหนีให้คนช่วยรอดมาได้หวุดหวิด
เสียง/บรรยาย
 นายอเล็ก โกลทาเรนโก้ อายุ 30 ปี หนุ่มนักท่องเที่ยวชาวยูเครน เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ให้ช่วยเหลือหลังโดนแก๊งคนร้ายอ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบอุ้มขึ้นรถเก๋งไปเพื่อเรียกเงินค้าไถ่แต่ผู้เสียหายรายหนี้ไหวตัวหลบหนีรอดมาได้ ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า เวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถจักรยานยนต์ส่วนตัวไปทำธุระที่บริเวณใกล้เคียงโรงแรมเวลคัมจอมเทียน จากนั้นได้ถูกคนร้ายเป็นชายไทยจำนวนมากกว่า 4 คน อ้างตัวเป็นตำรวจ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง อุ้มขึ้นรถไปแล้วข่มขู่บังคับว่าจะจับกุมเพราะตนมีคดีรายแรงติดตัวทั้งๆที่ตนมาท่องเที่ยวอย่างถูกต้องตามกฎหมายไม่มีคดีอะไรติดตัวมา ซึ่งคนรายได้ขับรถเก๋งพาวนเวียนไปหลายที่ทั้งในเมืองพัทยาและถนนสุขุมวิทระหว่างทางได้ข่มขู่ให้ตนหาเงินสดมาเพื่อแลกกับอิสรภาพ โดยคนร้ายยื่นขอเสนอให้ตนหาเงินสดมาไถ่ตัวเป็นจำนวนเงิน1ล้านบาท ไม่งั้นจะนำตัวตนไปดำเนินคดีหรือพาตัวตนไปทำอันตรายแก่ชีวิต
กระทั่งคนร้ายขับรถพาตนไปโรงแรมแห่งหนึ่งอยู่ติดถนนสุขุมวิทใกล้เคียงเมืองพัทยา เพื่อให้ตนโทรหาญาติหรือคนรู้จักเพื่อหาเงินสดจำนวน1ล้านบาทมาเป็นค่าไถ่ตัวตนแลกกับอิสรภาพของตนตามที่คนรายต้องการ  แต่ตนได้อาศัยช่วงที่คนร้ายเผลอวิ่งหนีมาแล้วขอความช่วยเหลือกับชาวบ้านทำให้รอดจากเงื้อมมือของคนร้ายมาได้    จากนั้นจึงมาแจ้งความให้ตำรวช่วยเหลือเพื่อจับกุมตัวคนร้ายเพราะกลัวว่าตนเองจะไม่ปลอดภัยกับชีวิตหากคนร้ายนั้นจะย้อนกลับมาทำอันตรายกับตน

No comments:

Post a Comment