Tuesday, July 23, 2013

ข่าวพัทยา 2คนร้ายขี่ จยย.ชิงทรัพย์ใช้มีดแทงเฒ่าอเมริกาอดีต CIA สาหัส

2คนร้ายขี่ จยย.ชิงทรัพย์ใช้มีดแทงเฒ่าอเมริกาอดีต CIA สาหัส
กล้องวงจรปิดจับภาพ 2คนร้ายขี่ จยย.ชิงทรัพย์ใช้มีดแทงเฒ่าอเมริกาอดีต CIA สาหัส
กลางดึกวันที่ 22 ก.ค. 56 ร.ต.ท. อโนชา นันทชัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณ ซอยเพนียดช้าง 11 พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ. สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัส ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท. เกียรติศักด์ สระทองออย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดที่พื้นถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.กรุงเทพ-พัทยา ไปก่อหน้าแล้ว ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบมีดปลายแหลมทำครัวมีเลือดเปรื้อนติดอยู่จำนวน  1 เล่ม โดยมีผ้าพันไว้ที่ด้ามมีด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนทราบชื่อต่อมาคือ MR.Nicho Laji Dikiy อายุ 74 ปี สัญชาติ สหรัสอเมริกา(U.S.A.X และอดีตเป็นหน่วยสืบราชการลับกลางแห่งสหรัฐอเมริกา ถูกแทงเข้าที่บริเวณท้องข้างขวา จนมีดปักคา ก่อนพลเมืองดีจะช่วยนำส่ง รพ.
          สอบสวนนาย สิทธิพร มูลระมาตย์ อายุ 23 ปี ผู้เหตุเห็นการณ์เล่าว่า MR. Nicho Laji Dikiyพักอยู่ที่ รัฐกิจ แมนชั่น ได้กว่า 1 ปี แล้ว ก่อนเกิดเหตุนั้น MR. Nicho Laji Dikiyได้เดินจะไปทำธุระ และ MR. Nicho Laji Dikiy ได้เดินมาขอความช่วยเหลือจากตนพร้อมทั้งเอามือกลุมมีดที่ปักคาอยู่ที่ท้อง ตอนแรกคิดว่า MR. Nicho Laji Dikiy ล้อเล่น จน MR. Nicho Laji Dikiy ชักมีดออกมาจนเลือดพุ่ง ตนจึงรีบร้องเรียกให้คนช่วยนำส่ง รพ.ทันที่ ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกวัยรุ่นที่ขับขี่ จยย.มา 2 คน ทำร้ายและชิงทรัพย์ไป เพาะกระเป๋าของ MR.Nicho Laji Dikiy หายไปด้วย ภายหลังจากการสอวบสวนแล้วเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ แต่ภาพจากกล้องนั้นสามารถจับได้แค่ช่วงการเดินของ MR. Nicho Laji Dikiy เพราะมีผ้าใบบังอยู่ แต่สามารถเหตุผู้ก่อเหตุที่ขับขี่ จยย. ได้อย่างชัดเจน โดยในภาพนั้น MR. Nicho Laji Dikiy ได้เดินอยู่ที่บริเวณถนน จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คนขับขี่ จยย.มาเข้าไปหา MR. Nicho Laji Dikiy จนมีการเดินเซ และเหมือนจะมีการหันไปต่อว่าจนคนร้ายนั้นขับ จยย.วนกลับมาอีกครั้งและใช้มีดแทงจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
       ด้าน พ.ต.อ. สุวรรณ์ เชียวนาวินธวัส ผกก.สภ.เมืองพัทยากล่าวว่า แนวทางการสอบสวนในเบื้องต้นนั้นและจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากการชิงทรัพย์หรือเรื่องส่วนตัว แต่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้วพบว่าลักษณะคนร้ายได้ขับเข้าไปหาผู้บาดเจ็บก่อนที่จะวน จยย.กลับมาอีกครั้งและใช้อาวุธมีดแทงขณะขับรถ แต่จากการสอบสวนพยานทราบว่ามีกระเป๋าของผู้บาดเจ็บนั้นหายไปด้วยอย่างไรจะได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปทำการขยายภาพตัวคนร้ายเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

No comments:

Post a Comment