Monday, July 15, 2013

ข่าวพัทยา ตรวจผับดัง 3 แห่งกลางเมืองพัทยา

ตรวจผับดัง 3 แห่งกลางเมืองพัทยา
นอภ. บางละมุง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วม ตร.พัทยา กว่า 100 นาย จู่โจมเข้าตรวจผับดัง 3 แห่งกลางเมืองพัทยา ตามคำสั่ง ผู้ว่าฯชลบุรี ในการจัดระเบียบสังคม พบนักเที่ยวไม่พกบัตรและฉี่ม่วงหลายราย

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 13 ก.ค. 56 พ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ร่วมกับ นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นายอำเภอบางละมุง นายพงศ์ธสิทธิ์ ปิตจะนันท์ ปลัดฝ่ายป้องกันปราบปราม อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส.รักษาดินแดน อปพร. หน่วยราชสีพิทักษ์ราช รวม 60 นาย ตรวจสอบที่ร้าน “ฮอลลีวู๊ดผับ พัทยา” แสงตะวัน ผับเพื่อชีวิต และร้าน เอ็ม.ซี ซึ่งทั้ง 3 ร้านกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าจู่โจมตรวจสอบ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มวัยรุ่นทั้งคนไทยและต่างชาติเที่ยวกันอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมประตูทางเข้าออกและให้ดีเจปิดเสียงเพลงและให้วงดนตรีที่เล่นอยู่บนเวทีหยุดเล่น ประกาศขอความร่วมมือกับนักเที่ยวในผับพร้อมทั้งแสดงบัตรประจำตัวประชาชนต่อเจ้าหน้าที่และให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายทั้งยาเสพติดและอาวุธปืน อย่างละเอียด รวมทั้งแยกทำการตรวจสอบปัสสาวะกับนักเที่ยวทั้งชายและหญิงทั้งหมดเพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย การจู่โจมเข้าตรวจสอบดังกล่าวทำให้นักเที่ยวเกิดความไม่พอใจส่งเสียงดังด่าทอเจ้าหน้าที่แต่ก็ไม่เกิดเหตุการณ์วุ่นวายร้ายแรงขึ้นเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชี้แจงการเข้าตรวจสอบและขอความร่วมมือกับนักท่องเที่ยว
ผลจากการตรวจสอบครั้งนี้ พบว่าผับดังทั้ง 3 แห่ง มีการกระทำความผิดทั้ง นักเที่ยวที่ไม่มีเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน โดยเฉพาะที่ร้าน เอ็ม.ซี นั้นปล่อยให้มีวัยรุ่นอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนดเข้าใช้บริการ จำนวนหลายราย นอกจากนี้ยังพบว่ามีวัยรุ่นทั้งชายและหญิงที่ตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย อีกจำนวนหลายราย จึงควบคุมตัวไปตรวจสอบทางเคมี ที่ รพ.บางละมุง เพื่อยืนยันให้แน่ชัดอีกครั้งก่อนส่งดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพัทยา

นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นายอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า การทำงานครั้งนี้เป็นคำสั่งของ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ที่ได้กำชับให้นายอำเภอทุกอำเภอในสังกัดฝ่ายปกครองในเขตจังหวัดชลบุรี ทำการเข้มงวดออกกวดขันตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิงสถานบริการต่างๆ ที่ไม่มีใบอนุญาตเปิดสถานบริการและเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด  ซึ่งสถานบันเทิงและแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา มีทั้งผับ บาร์เบียร์ ต่างๆ เป็นจำนวนมาก มีกลุ่มวัยรุ่นทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่มาท่องเที่ยว รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกก็มาเที่ยวจำนวนมาก เพื่อเป็นการสนองคำสั่งในการเข้มงวด ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดที่จะแพร่ระบาดไปสู่เยาวชนที่เข้าไปเที่ยวตามสถานบริการสถานบันเทิง จึงได้ร่วมมือสนธิกำลังจู่โจมเข้าตรวจสอบผับดังทั้ง 3 แห่งโดยตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ ทั้ง ยาเสพติด อาวุธปืน รวมทั้งตรวจสอบปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายกับกลุ่มวัยรุ่นนักเที่ยว เพื่อเป็นการจัดระเบียบสังคมให้ดีขึ้นและจะได้ทำการตรวจสอบสถานบันเทิงอื่นในกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในเป้าหมายอีกหลายแห่งอย่างต่อเนื่องให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป

No comments:

Post a Comment