แจ้งความเอาผิดตัวแทนประกันยักยอกเงิน
อีก 1 ตัวอย่างปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนที่ทำประกันชีวิต เมื่อถึงคราวเจ็บป่วยต้องใช้สิทธิ์ กลับไม่ได้รับสิทธิ์ เมื่อบริษัทประกันชีวิตแจ้งว่ากรมธรรม์ขาดอายุ ทั้งๆ ที่เจ้าตัวส่งเบี้ยประกันทุกเดือน
ร.ต.ท.ยุทธนา กองตา พนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจากนายอาทร ประสพศรี อายุ 39 ปี ว่าตนทำกรมธรรม์ประกันชีวิตกับนางสาวรัตนา รัตนกุล ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทกรุงไทยแอกซ่า โดยชำระเบี้ยประกันผ่านตัวแทนบริษัทอย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังตนป่วยเป็นไข้หวัด และเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแหลมฉบังอินเตอร์ แต่ไม่สามารถเบิกค่ารักษาดังกล่าวได้ ทั้งๆ ที่ตนทำประกันชีวิตไว้ จึงได้โทรศัพท์สอบถามไปยังสำนักงานใหญ่ ได้รับคำตอบว่าขาดส่งเบี้ยประกันมานาน 3 เดือนแล้ว โดยมีผลทำให้กรมธรรม์ขาดอายุ นายอาทรยืนยันว่า ได้ส่งเบี้ยประกันครบทุกเดือน โดยมีใบเสร็จรับเงินที่ออกโดยตัวแทนดังกล่าว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นเนื่องจากตัวแทนไม่ได้นำเงินส่งบริษัท ทำให้ตนได้รับความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการกับตัวแทนบริษัท ซึ่งผู้เสียหายเห็นว่า ทางสำนักงานใหญ่จะต้องมีความเข้มงวดกับตัวแทนบริษัทมากกว่านี้ เพราะหากลูกค้าขาดส่งเป็นเวลานาน 1-2 เดือน ทั้งๆ ที่ส่งเบี้ยประกันมาอย่างต่อเนื่อง ต้องประสานหรือตรวจสอบความชัดเจน เพราะไม่เช่นนั้นหากตัวแทนบริษัทยักยอกหรือหลอกลวงลูกค้า สำนักงานใหญ่จะเสียชื่อเสียงอย่างแน่นอน ด้าน ร.ต.ท.ยุทธนา กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว โดยจะต้องเรียกตัวแทนของบริษัท หรือผู้บริหารของบริษัทดังกล่าวมาเจรจาสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น และหากผิดจริงจะต้องดำเนินคดีทางกฎหมาย โดยขณะนี้จะต้องเรียกตัวแทนบริษัทมาสอบปากคำก่อน
No comments:
Post a Comment