Friday, August 16, 2013

ข่าวศรีราชา แถลงข่าวจับกุมคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาอัสสัมชัญ ศรีราชา

แถลงข่าวจับกุมคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาอัสสัมชัญ ศรีราชา
    ผู้บัญชาการภาค 2 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืน จี้ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ สาขาอัสสัมชัญ ศรีราชา ให้การรับสารภาพว่าต้องการหาเงินไปสู่ขอแฟนสาว
   10.30 น. ที่หน้าห้องประชุมไดม่อน ฮอล์ โรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียน พล.ต.ท.วินัย  ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนิต  ไทยวัชรามาศ   ผกก. สภ.ศรีราชา  และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีราชา ได้นำตัว นายสุทธิพงศ์ หรือตั้ม ใหญ่บางแก้ว อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาอัสสัมชัญ ศรีราชา พร้อมด้วยของกลาง เงินสด 18,220 บาท และโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 4  มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน
   ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงเทพฯ สาขาอัสสัมชัญ ศรีราชา ว่าได้ถูกคนร้ายใส่หมวกกันน็อคเต็มใบใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงทรัพย์ จากพนักงานได้เงินสดไปจำนวน 108,000 บาท ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี  หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนพบว่าคนร้ายได้นำจักรยานยนต์ที่ใช้หลบหนี ไปทิ้งไว้ภายในซอยเขาน้อย 16 ต.สุรศักดิ์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณที่พบ รถจยย. พบคนร้ายได้ทิ้งอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุไว้ และพบเงินสด จำนวน 53,000 บาทตกอยู่ในบริเวณดังกล่าว   จึงได้ตรวจสอบเอกสารผู้ครอบครองรถจยย. พบว่าเป็นรถที่แจ้งหายไว้ ทางเจ้าหน้าจึงได้ตรวจสอบป้ายทะเบียนรถ พบว่าเป็นของนายสุทธิพงศ์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกติดตามตัว จนสามารถควบคุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 491/258 ม.10 ต.หนองขาม จึงนำตัวมาทำการสอบสวน จากการสอบสวนนายสุทธิพงศ์  ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์จากธนาคารกรุงเทพ จริง เพื่อหาเงินไปแต่งงานกับแฟนสาว  โดยไม่ทราบว่าได้เงินมาจำนวนเท่าใด  แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเสียก่อน หลังจากการแถลงข่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายสุทธิพงศ์ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

No comments:

Post a Comment