Friday, August 16, 2013

ข่าวพัทยา ช่างไฟฟ้าก่อเหตุกระชากสร้อยชาวจีน

ช่างไฟฟ้าตกอับกระชากสร้อยทองสาวจีน เหยื่อฮึดสู้กระโดดเกาะท้ายรถ จยย.จนเสียหลักล้ม สุดท้ายไปไม่รอดถูกพลเมืองดีช่วยกันรุมจับส่งตำรวจทันควัน เจ้าตัวอ้างเพิ่งทำเป็นครั้งแรกเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน
     12.30 น. วันที่ 16 ส.ค. พ.ต.ท.เอนก สระทองอยู่ สวป.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ไว้ได้ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ฟสติวัลพัทยาบีช ถ.พัทยาสาย 2 พัทยากลาง ห่างจากโรงพักประมาณ 300 เมตร หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.เสกสันต์ ฤาเวชย์ สวป. นำกำลังตำรวจสายตรวจเดินทางไปรับตัวมาที่ สภ.เมืองพัทยา สอบสวนทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายเทเวศน์ เรียบสัมพันธ์ อายุ 35 ปี ตรวจสอบพบของกลางสร้อยคอทองคำพร้อมจี้น้ำหนัก 3 บาท และรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีดำ-แดง ใช้ในการก่อเหตุ โดยมีนางซู ชิงเฟน อายุ 37 ปี ผู้เสียหายชาวจีนแผ่นดินใหญ่ชี้ให้จับกุม โดยนางซูให้การผ่านล่ามว่า ตนได้เดินทางมาเที่ยวที่เมืองพัทยาเพียงลำพังได้หลายวันแล้ว และมีกำหนดกลับในวันพรุ่งนี้ ก่อนเกิดเหตุหลังจากซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าไมค์ช้อปปิ้งมอลล์ จึงขึ้นรถสองแถวบริเวณถนนพัทยาสาย 2 มาลงที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลพัทยาบีช ขณะกำลังก้าวขาลงจากรถ จู่ๆ ผู้ต้องหาได้ขับรถ จยย.มาประกบแล้วกระชากสร้อยคอทองคำของตนจนขาดติดมือ ตนจึงตัดสินใจกระโดดเกาะท้ายรถ จยย.ของผู้ต้องหาไว้พร้อมกับตะโกนให้คนช่วย จนพลเมืองดีที่อยู่ในละแวกนั้นมาช่วยกันรุมจับตัวไว้ได้ดังกล่าว
(ปล่อยเสียงสัมภาษณ์...นายอภิชัย คำพาศ อาชีพขับรถแท็กซี่ พลเมืองดีที่ช่วยกันจับคนร้าย)
     ด้านนายเทเวศน์ เรียบสัมพันธ์ ผู้ต้องหารายนี้ให้การรับสารภาพว่า ปกติตนมีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้า และขับรถ จยย.รับจ้างอยู่ที่วินหน้าร้านเปลือกไม้ ถ.พัทยาสาย 3 เป็นอาชีพเสริม แต่ระยะหลังไม่มีงาน ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน จึงจำเป็นต้องกระชากสร้อยคอทองคำเพื่อนำไปขาย และเพิ่งทำเป็นครั้งแรก ภายหลังการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายเทเวศน์ พร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

No comments:

Post a Comment