Friday, August 30, 2013

ข่าวพัทยา เรือสปีดโบ๊ตชนเชือกสมอเรือ ชาวจีนดับ 2 ศพ

เรือสปีดโบ๊ตชนเชือกสมอเรือ ชาวจีนดับ 2 ศพ
ระทึก!เรือสปีดโบ๊ตชนเชือกสมอเรือรับ-ส่งผู้โดยสารพังยับ นักท่องเที่ยวชาวจีนโดนใบพัดเรือตัดคอดับ 2 ศพ เจ็บอีกระนาว
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 28 ส.ค. 56 ร.ต.ท.สมบัติ แก้วมูลมุข พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเรือเร็วสปีดโบ๊ตชนกับเรือที่จอดทอดสมออยู่ใกล้ฝั่งทะเลมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
ที่เกิดเหตุ พบเรือที่เกิดเหตุชนกันอยู่บริเวณท่าขึ้นเรือซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งไปประมาณ 200 เมตร โดยเรือลำแรกเป็นเร็วสปีดโบ๊ตขนาด 2 เครื่องยนต์ ชื่อ "โชคสุวรรณี 17" สีขาว-น้ำเงิน ทราบชื่อคนขับเรือคือ นายเกรียงไกร บุญศรี อายุ 23 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.สมุทรปราการ เรืออยู่ในสภาพมีร่องรอยการชนจนกราบเรือด้านขวาพังแตกเสียหายไปทั้งแถบใกล้จะจมลงก้นทะเล โดยมีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นั่งมาบนเรือนับสิบรายนั้นกระเด็นตกน้ำกระจัดกระจายลอยคออยู่ใกล้ๆเรือซึ่งทุกคนนั้นไม่สมเสื้อชูชีพต่างพากันว่ายน้ำเอาตัวรอดพยายามจะกลับเข้าฝั่ง ทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงรีบนำเรือเร็วออกไปลำเลียงช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งหมดมาขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางความแตกตื่นวุ่นวาย ตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คนร่างจมอยู่ในทะเล ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยทำการทำการเก็บกู้นำศพขึ้นมาบนฝั่งเพื่อตรวจสอบ ซึ่งทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลังคือ Mr.Zhang Tao อายุ 29 ปี สัญชาติจีน สภาพศพมีบาดแผลถูกใบพัดเรือตัดที่บริเวณลำคอและตามร่างกายเป็นแผลฉีกขาดหลายแห่ง  ส่วนอีกรายคือ Mr.DongFeiyueอายุ 30 ปี สัญชาติจีน สภาพศพถูกใบพัดเรือเฉือนเข้าที่ชายโครงซ้ายเป็นแผลเหวะหวะเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปลงบันทึกก่อนเก็บศพส่งไปชันสูตรและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 8 คน
จากการสอบปากคำ Mr.Guang Chai อายุ 42 ปี ไกด์นำเที่ยวของบริษัท หล่งไท้ ทราเวล จำกัด ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าตนได้พานักท่องเที่ยวชาย-หญิงชาวจีนรวม 29 คน ออกจากโรงแรมที่พัก โรงแรมไอยรา ย่านนาเกลือ พานั่งเรือเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะล้านแต่ระหว่างขากลับได้นั่งเรือเร็วสปีดโบ๊ตชื่อเรือโชคสุวรรณี 17 มากันเต็มเรือโดยไม่มีใครได้สวมเสื้อชูชีพเพราะไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องใดๆ จนกระทั่งใกล้จะถึงฝั่งเรือเกิดไปชนกับเชือกสมอเรือเล็กที่ใช้รับ-ส่งนักท่องเที่ยวขึ้นเรือใหญ่ซึ่งมีความยาวประมาณ 38 ฟุต ที่จอดลอยลำอยู่เฉยๆ จนทำให้ตัวเรือเร็วที่พวกตนนั่งมานั้นไปพันกับเชือกสมอทำให้เรือของพวกตนพลิกคว่ำตีลังกาแล้วกระแทกพื้นน้ำจนกราบเรือด้านขวาแตก จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่อยู่บนเรือนั้นกระเด็นตกน้ำไปคนละทิศละทางจนทำให้มีคนถูกใบพัดเรือตัดร่างกายจนเสียชีวิตส่วนอีกหลายคนก็ได้รับบาดเจ็บแต่ก็ยังพากันว่ายน้ำเพื่อกลับเข้าฝั่งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาช่วยเหลือดังกล่าว   ต่อมาเวลาประมาณ 15.30 น. นายพ้อง ชีวานันท์ รมช.คมนาคม พร้อมด้วย นายคมสัน เอกชัย ผวจ.ชลบุรี ได้เดินทางมาที่ รพ.พัทยาเมโมเรียล เพื่อเยี่ยมดูอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือและฟังสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบต่อไป

No comments:

Post a Comment