Sunday, August 25, 2013

ข่าวพัทยา โครงการเผยแพร่ความรู้กฎหมายและการระงับข้อพิพาท

โครงการเผยแพร่ความรู้กฎหมายและการระงับข้อพิพาท
ศาลจังหวัดพัทยาจัดโครงการเผยแพร่ความรู้กฎหมายและการระงับข้อพิพาทแก่นักเรียนและผู้นำชุมชน หรือองค์กรท้องถิ่นที่ ทต.บางละมุง
       ที่ห้องประชุมกาลัญญุตา ทต.บางละมุง ศาลจังหวัดพัทยาได้จัดโครงการเผยแพร่ความรู้กฎหมายและการระงับข้อพิพาทแก่นักเรียนและผู้นำชุมชนหรือองค์กรท้องถิ่น โดยท่านอภิชาติ เทพหนู ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดพัทยา เป็นประธานเปิดโครงการ พร้อมเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ กฎหมายกับการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งมีนาย
กฤตภพ เพ็ญจันทร์ รองนายกเทศมนตรี ทต.บางละมุง กล่าวต้อนรับ โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมพัฒนางานด้านการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในศาล จากความเจริญอย่างรวดเร็วในเมืองพัทยา นำมาซึ่งปัญหาความซับซ้อนทางสังคมและการขยายตัวของประชากรอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ชุมชนจำเป็นต้องมีการปรับตัว รับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ในปัญหาต่างๆ ทั้งการก่ออาชญากรรมในรูปแบบต่างๆ ส่งผลให้มีการฟ้องร้องดำเนินคดีเข้ามาสู่ศาลจำนวนมาก ทำให้เสียเวลาและสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย ดังนั้นจึงได้ส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจกฎหมายเบื้องต้น และการระงับข้อพิพาท ให้แก่ชุมชนและประชาชนให้มีความเข้มแข็ง เพื่อจะสามารถหยุดยั้งหรือชลอปัญหาต่างๆ มิให้ลุกลามหนักขึ้นตามมาภายหลังได้

No comments:

Post a Comment