Tuesday, November 19, 2013

รวบหนุ่มโอมานนำแบงค์ดอลล่าร์ปลอมมาแลกเงิน

รวบหนุ่มโอมานนำแบงค์ดอลล่าร์ปลอมมาแลกเงิน
หนุ่มโอมานนำแบงค์ดอลล่าร์มาแลกเงินไทยเจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นแบงค์ดอลล่าร์ปลอมก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้การรับสารภาพไม่รู้เป็นแบงค์ปลอมเพราะแลกมาอีกที
เสียง/บรรยาย
      เวลา 23.30 น. วันที่ 18 พ.ย. 56 ร.ต.อ.ธนะสิทธิ์ แก่นลืม รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่บูทแลกเงินของ ธนาคารกรุงศรี สาขาพัทยาใต้ ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวโอมาน ใช้แบงค์ดอลล่าร์ปลอมมาแลกเงิน หลังรับแจ้งจึงรุดไปรับตัวมาทำการสอบสวน
จากการสอบสวนทราบชื่อคือ MR.KHALID MOHAMED SAIF  อายุ 39 สัญชาติโอมาน พร้อมของกลางเป็นธนบัตรใบละ 100 ดอลล่าร์ปลอมจำนวน 1 ใบ จากการสอบสวนให้การว่าตนเองไม่ทราบว่าแบงค์ดอลล่าร์ฉบับดังกล่าวนั้นเป็นของปลอม ซึ่งตนเองก็ได้แลกมาจากประเทศดูไบ ตอนที่ไปเที่ยว โดยก่อนเกิดเหตุได้นำแบงค์ฉบับละ 100 ดอลล่าไปแลกที่บูทแลกเงินจำนวน 4 ฉบับ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ามีแบงค์ปลอม 1 ใบ ซึ่งตนเองไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุนำแบงค์ปลอมมาแลก ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่ห้องพักภายในโรงแรมเชอร์รี่ ก็ไม่พบหลักฐานใดเพิ่มเติม ส่วนแบงค์ดอลล่าร์ที่มีอยู่ภายในตัวก็เป็นของจริงทั้งหมด และมีปลอมเพียงใบเดียวเท่านั้น
        ภายหลังจากการสอบสวนอย่างละเอียดแล้ว เจ้าหน้าที่คาดว่า MR.KHALID MOHAMED SAIF   คงไม่ได้มีเจตนาที่จะนำแบงค์ปลอมมาแลกแต่อย่างใด อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารก็ไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากยังไม่ได้แลกเงินไป จึงได้ทำการลงบันทึกประวัติไว้เป็นหลักฐานก่อนปล่อยตัวไป

No comments:

Post a Comment