Wednesday, November 20, 2013

จับแป้งเตรียม ปืนทอง ถล่มคู่อริ

จับแป้งเตรียม ปืนทอง ถล่มคู่อริ
  ตร.สัตหีบตาไว พบวัยรุ่นท่าทางพิรุธขณะออกตรวจพื้นที่ เข้าตรวจสอบพบปืนลูกซองเดี่ยวเบอร์ 12 สีทองเหลืองอร่ามเหน็บอยู่ที่เอว สอบถามทำเป็นสีเหลืองไว้ถล่มคู่อริแก๊ง   “โบ๊ตเหลือง” โดยเฉพาะแต่ยังไม่ทันพบคู่อริได้มาถูก ตร.จับเสียก่อน            เวลา 16.00 น.ของวันที่ 19 พ.ย.56  พ.ต.ท.อภิชนัน วัฒนวรางกูร สวป.สภ.สัตหีบ  ร.ต.อ.เรวัฒน์ ทองประกอบ รอง สวป.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันปราบปราม สภ.สัตหีบ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชนพัฒน์  นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ และ พ.ต.ท.ประกอบ แสงพริ้ง รอง ผกก.ป.  ในขณะออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ได้พบชายวัยรุ่นต้องสงสัย คือ นาย บดินทร์ หรือแป้ง พูดดี อายุ 24 ปี  ขณะนำรถ จยย.เข้าซ่อมทำที่ร้าน ซ่อมรถ จยย.ช่างเบียร์ ม.3 ต.บางเสร่  จึงเข้าตรวจสอบพบ อาวุธปืนลูกซองสั้น สีเหลืองทอง  แบบไทยประดิษฐ์  ไม่มีหมายเลขทะเบียน พร้อมเครื่องกระสุนปืน  บรรจุอยู่ในรังเพลิง 1 นัด และยังพบ เครื่องกระสุนปืน อีกจำนวน 1 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย จึงได้ตั้งข้อกล่าวหา   “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแห่งพฤติการณ์” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.สัตหีบ
        โดย นาย บดินทร์ หรือแป้ง พูดดี  ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ในขณะที่บวชเป็นพระอยู่ที่วัดท่าซุง ต.น้ำซึม อ.เมือง  จ.อุทัยธานี  ได้รู้จักกับ นายวุฒิ  ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นช่างซ่อมรถยนต์อยู่หน้าวัด  จึงได้ขอซื้ออาวุธปืนดังกล่าวในราคา 2,500 บาท เพื่อนำมาไว้ป้องกันตัว เนื่องจากก่อนไปบวชตนกับพวกได้เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทและถูกไล่ยิงจากกลุ่มของนาย “โบ๊ตเหลืองบ้านอำเภอ” และสาเหตุที่ต้องทำให้ตัวปืนเป็นสีเหลืองนั้นก็เพื่อไว้ใช้ยิงกับแก๊งของนายโบ๊ตเหลืองโดยเฉพาะ  แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน
          พ.ต.ท.อภิชนัน วัฒนวรางกูร สวป.สภ.สัตหีบ กล่าวว่า ตามที่ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ ให้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบในพื้นที่ให้หมดไป โดยเฉพาะเรื่องอาวุธปืน จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบแก๊งวัยรุ่นในพื้นที่อย่างจริงจัง จนกระทั่งมาพบอาวุธปืนดังกล่าว และจากการสอบถามทราบว่ากลุ่มของ นาย บดินทร์ฯ ผู้ต้องหา ได้เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มของนายโบ๊ตเหลืองมาก่อน หากพบกันคงก่อเหตุยิงกันอย่างแน่นอน  แต่นับว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมไว้ได้ก่อน ที่จะนำอาวุธปืนดังกล่าวไปก่อเหตุร้ายแรงในพื้นที่

No comments:

Post a Comment